28 ส.ค. 2022 เวลา 02:30 • กีฬา
#้เห็นอย่างไรเขียนอย่างนั้น
หลังเกมเปิดแอนฟิลด์ถล่ม บอร์นมัธ 9-0
🌀 ลิเวอร์พูล มาด้วยระบบประจำ 4-3-3 ประกอบไปด้วย อลิสซง แผงแบ๊กโฟว์ เทรนด์ – โกเมซ – ฟานไดจ์ค – โรเบิร์ตสัน , มิดฟิลด์ : เอลเลียตต์ – ฟาบินโญ่ – เฮนเดอร์สัน , 3แนวรุก : ซาลาห์ – ฟีร์มีโน่ – ดิอาซ
🌀 ทันทีที่ สจ๊วร์ต แอ็ตเวลล์ เป่านกหวีดเริ่มเกม เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ก็เดินหน้าใส่ผู้มาเยือนทันที เพียงแค่ 3 นาที ทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ ยุติสถิติการโดนคู่แข่งขึ้นนำไปก่อนไว้เพียงแค่ 7 นัดติดต่อกัน เพราะ ดิอาซ โหม่งบอลที่ ฟีร์มีโน่ บรรจงเปิดมาให้เข้าไปขึ้นนำอย่างรวดเร็ว
ประตูนำร่องของ ดิอาซ
🌀 กอปรกับ ประตูที่ 2 ของ ลิเวอร์พูล ก็ตามมาอย่างรวดเร็วเพียงแค่นาทีที่ 6 จากการแอตซิสต์อย่างไม่ตั้งใจของ ฟีร์มโน่ เจ้าเดิมให้ เอลเลียตต์ ยิงจากนอกกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นประตูแรกของ เอลเลียตต์ ในสีเสื้อของ ลิเวอร์พูล
เอลเลียตต์กับประตูแรกในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล
🌀 การได้ 2 ประตูอย่างรวดเร็วของ ลิเวอร์พูล เสมือนการปลดล็อคพันธนาการที่ติดอยู่ในใจของผู้เล่นทุกคนอออก ทำให้เกมนี้เล่นง่าย ดูไหลลื่น แม้ว่าจะนำอยู่ 2 ประตู ลิเวอร์พูล ก็ยังคงเดินหน้า วิ่งเพรสซิ่ง เข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างไม่ผ่อนเกมแม้แต่น้อย
🌀 จนกระทั่งมาได้ประตู 3 ในนาทีที่ 28 จากการแอสซิตส์ของ ฟีร์มีโน่ ให้ เทรนด์ อาร์โนลด์ ตะบันเต็มแรงจากนอกกรอบเขตโทษเข้าไป ซึ่งประตูนี้ถือเป็นการตอกฝาโลงอย่างไม่เป็นทางการ เพราะหลังจากนั้นประตูก็ไหลมาเรื่อยๆ จนครบ 9 ประตู
🌀 หลายๆจุดที่ชอบในวันนี้ นอกเหนือจากสกอร์ 9-0
1. ทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ เล่นด้วยใจที่มุ่งมั่นเกิน 100 หลังจากที่เกมก่อนหน้านั้นดูเหมือนมีเครื่องหมายคำถาม วันนี้พวกเค้าแสดงให้เห็นถึงการวิ่งใส่ผู้มาเยือนอย่างไม่หยุดยั้ง แม้สกอร์จะห่างเพียงใด ก็ยังไม่หยุดวิ่ง โหมใส่ตลอดเป็นการเรียกความมั่นใจ นี่คือสิ่งที่ได้ใจคนดูทางบ้านอย่างผมมากที่สุดในวันนี้
2. ฟีร์มีโน่ ที่ก่อนหน้านี้หลายๆคนบอกหมดสภาพแล้ว วันนี้เหมือนฟื้นกลับมา ไม่ใช่เพียงแค่ 3 แอสซิสต์ กับ 2 ประตู แต่มีจังหวะการให้การพักบอลที่เรียกว่า ฟีร์มีโน่ ร่างทอง ที่หายหน้าหายตาไปนานมาก
3. ผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง เอลเลียตต์ กับ คาวัลโญ่ ต่างมีชื่อเป็นผู้ทำประตูแรกในยูนิฟอร์ม ของ ลิเวอร์พูล และ ได้เห็นดาวรุ่ง สเตฟาน บาจเซติค กับ บ็อบบี้ คลาร์ก ลงมาสัมผัสสนาม ถือเป็นการเรียกความมั่นใจให้แก่บรรดาเด็กหนุ่มเหล่านี้
ฟีร์มีโน่ 3 แอสซิสต์ 2 ประตู
🌀 นักเตะที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวมากที่สุดในเกมนี้ คือ ฟีร์มีโน่ กับ เอลเลียตต์
ฟีร์มีโน่ อย่างทีเขียนไปข้างต้นว่าวันนี้คือ ร่างทอง ที่ขาดหายไปนาน
เอลเลียตต์ ถือว่าเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดหลังจากที่การเจ็บใหญ่ครั้งที่ผ่านมา
แถมอีก 1 คนคือ ฟาบินโญ่ ที่ถือว่าเล่นได้ยอดเยียมที่สุดในฤดูกาลนี้ เพราะก่อนหน้านี้ 3 นัดที่ผ่านมา ดูผิดฟอร์มไปเยอะ
ดิอาซ 2 ประตู เทรนด์ กับ คาวัลโญ่ คนละ 1 ประตู
ก่อนเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ผมต้องการเป็นทีมที่ไม่มีใครอยากเล่นด้วยอีกครั้ง และนั่นคืองานที่เราต้องทำ” ซึ่งวันนี้ทีมของเขาก็ได้เริ่มต้นแสดงให้เราเห็นในสิ่งที่เขาพูดไว้ ก็ต้องคอยดูต่อไปว่าจะกลายเป็นทีมนั้นอีกครั้งหรือไม่ในระยะยาว
ถือเป็นการคืนความสุขให้แก่บรรดาสาวกหงส์แดงทุกหมู่เหล่าจริงๆ ในวันนี้ เพราะก่อนหน้านั้น ลิเวอร์พูล ยังคลำหาชัยชนะไม่เจอหลังจากที่เปิดฤดูกาลมา 3 นัด
ฟุตบอลเตะกันยาวๆอีก 34 นัดว่ากันไปเกมต่อเกม จบเกมนี้ สัปดาห์หน้าก็กลับมาเตะให้เราได้ตามเชียร์กันต่อ หวังว่าสัปดาห์นี้ เดอะค็อป จะมีความสุขกันทุกท่านนะครับ แล้วพบกันอีกครั้งคืนวันที่พุธ ที่ 31 สิงหาคม ในเกมเปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของมหาเศรษฐีอย่าง นิวคาสเซิล
You ‘ll never walk alone
🖌️Klopper
28.08.2022
โฆษณา