28 ส.ค. 2022 เวลา 04:22 • ไลฟ์สไตล์
ผมแน่ใจว่าไม่ว่าทุกคนจะตอบว่ายังไงก็จะเชื่อว่าตัวเองตอบถูก เพราะมันไม่คำเฉลยที่แท้จริง เนื่องจากคนที่นิพพานไปแล้วไม่ได้กลับมาตอบเรา และคนที่บอกเราเกี่ยวกับนิพพานก็เพียงแค่บอกเราเท่านั้น
แต่ถ้าจะลองคิดแบบนี้ "ไม่มีอะไรในจักรวาลสูญหายไปจริงๆ แค่เปลี่ยนรูปแบบ สรรพสิ่งที่ถูกทำลายแยกเป็นอะตอมแล้วรวมเป็นธาตุใหม่ พลังงานไม่ได้สลายแค่เป็นรูปแบบ" นิพพานน่าจะหมายถึงการผูกมัดของวิญญาณที่ไม่มีอีกแล้ว ดังนั้นมันจึงสลายตัวและองค์ประกอบเป็นวิญญาณใหม่ นับหนึ่งใหม่ วิญญาณก็อาจจะถูกประกอบขึ้นจากเศษซากของวิญญาณอื่นที่นิพพานแล้วหลายล้านคน
เหมือนร่างกายเรานี่แหละที่มีอะตอมเก่าที่ถูกรีไซเคิลมากมาย เราอาจจะมีอะตอมที่เคยประกอบเป็นร่างฮิตเลอร์ คลีโอพัตรา และอีกมากมาย :)
โฆษณา