29 ส.ค. 2022 เวลา 00:57 • ปรัชญา
สมมุติว่าเราให้เพื่อนยืมเงินแล้วถึงเวลานัดเราก้อทวง แต่เพื่อนไม่มี. ตามหลักแล้วถ้าพูดถึงความถูกต้อง มันก้อเห็นชัดว่าเพื่อนเราผิด แต่สังเกตุดีๆนะครับว่าความถูกต้อง ได้ทำลายความรู้สึกไปตรงจุดนี้
ผมกำลังจะบอกว่าสิ่งที่จะรักษาความรู้สึกที่ดีกับมิตรภาพได้ ไม่ได้ใช้หลักการความถูกต้องถูกกติกา
แต่เราต้อง เลือกที่จะหลีกเลี่ยงเรื่องที่มีผลต่อความรู้สึกใว้ให้มากที่สุด เพราะถ้าถึงเวลาติดสินขึ้นมาเราจะต้องเลือกความถูกต้องเสมอไม่ได้เลือกมิตรภาพ
โฆษณา