29 ส.ค. 2022 เวลา 05:56 • ถ่ายภาพ
แอบถ่ายหนุ่มสาวกำลังมีอะไรกัน กลางสวนสาธารณะ (เด็กอายุต่ำกว่า 18 พ่อแม่ควรให้คำแนะนำ) 😁😅
เหตุการณ์นี้ ตอนที่เห็นทีแรกช้างก็นึกว่า นี่คือการทำศึกเพื่อการเป็นจ่าฝูง แต่พอมานึกอีกที (หอยทากไม่ได้อยู่เป็นฝูงนะ) 🤣
นึกได้แบบนั้น ก็คงเหลืออย่างเดียวแล้วหล่ะ ที่เป็นสาเหตุให้หอยทาก 2 ตัว จะนัวเนียกันขนาดนี้ครับ 😁
และที่อยากแนะนำ สำหรับการถ่าย VDO โดยที่เราไม่มีไม้กันสั่น ส่วน VDO นี้นำมาให้ชมเพื่อเป็นตัวอย่าง ที่ไม่ควรทำเลยครับ
เหตุผลคือ คนที่มาดู VDO ของเรา เค้าจะเกิดอาการท้องใส้ปั่นป่วนได้ เพราะภาพมันสั่นมาก บทความนี้ช้างเลยอยากบอกสิ่งต้องห้าม ในการถ่าย VDO ครับ
- โทรศัพท์รุ่นที่ไม่มีระบบกันสั่น เราไม่ควรถือถ่าย VDO โดยไม่มีที่ยึด ที่พิง เพื่อให้มือเรานิ่ง เพราะจะทำให้ภาพเราโยกไปเยกมา เหมือน VDO ตัวอย่างครับ / ข้อแนะนำ หากต้องถ่ายจริง ๆ ต้องวางมือลงที่พื้นเพื่อให้กล้องนิ่งที่สุดครับ
- เมื่อเราเริ่มถ่าย VDO ไปแล้ว การเคลื่อนที่จากจุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง ห้ามเด็ดขาด คือ เคลื่อนกล้องไปตามใจตัวเอง (เหมือนเราอยากมองอะไร ก็หันแบบปุบปับ) การถ่าย VDO ห้ามเด็ดขาดเลยครับ เพราะ คนดูเค้าจะถูกจำลองการเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุกแบบนั้นเลย อาจอาเจียนได้เลยครับ / การเคลื่อนกล้องที่ดี ควรค่อย ๆ เคลื่อนไปอย่างช้า ๆ พร้อมกับรักษาระดับ ไม่ให้กล้องเอียงไปเอียงมาด้วยนะคร้าบ
เทคนิคที่ว่าไปนั้น สำคัญมากครับ ถึงแม้ปัจจุบันจะมีแอพฯ ที่ช่วยแก้การสั่น แต่ก็ช่วยได้เพียงนิดหน่อย แต่ถ้าเราถ่าย VDO ออกมานิ่ง เราก็ไม่ต้องพึ่งพาแอพฯที่ว่า แถมเราจะเก่งขึ้นด้วยนะคร้าบ
ช้างไปก่อนละ ไว้มาพบเทคนิคเพิ่มเติมกันใหม่นะคร้าบ
#ChangFotofriends
โฆษณา