29 ส.ค. 2022 เวลา 07:10 • ความคิดเห็น
เคยใช้ชีวิตแบบมีความสัมพันธ์ มา 7 ปีเต็ม ( 2 คน 3+4ปี มีโสดช่วงรอยต่อแค่เดือนเดียว )
รู้มั้ยว่า ระหว่างที่มีแฟน เราหาคำตอบว่าคุณค่าของเราคืออะไรไม่ได้เลยค่ะ ไม่ได้โทษแฟนนะคะ แต่เหมือนเพราะตอนมีแฟน เราจะคิดภาพที่เส้นทางจะมีเค้าเคียงข้างตลอด ก็จะคิดว่า ยังไงเราก็มีเค้าอยู่ ทำให้เราไม่คิดจะดิ้นรน ที่จะดึงเอาศักยภาพตัวเองออกมาเลยค่ะ
จำได้ว่า ช่วงท้ายๆเดือนของการคบแฟนคนสุดท้าย เรารู้แล้วแหละว่า มันมาถึงทางตันแล้ว แต่เรากลัวการเลิกกันมาก เพราะเราคิดภาพอนาคตที่เราอยู่คนเดียวไม่ได้เลยค่ะ สุดท้ายก็แยกกันนะคะ และนั่นเหมือนเป็นการเริ่มบทชีวิตใหม่ของเราเลยค่ะ
ผ่านมา 2 ปีแล้ว เราได้เห็นถึงศักยภาพของตัวเอง เราเรียนรู้ที่จะมีความสุขกับตัวเอง กับสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ที่ไม่ใช่แฟน/คู่ชีวิตเรา เราเรียนรู้ที่จะทำอะไรใหม่ๆที่เราไม่คิดจะทำ เราได้เรียนรู้ว่าโลกกว้างมากๆ
จริงๆคำตอบแบบนี้เราว่าหลายคนก็เข้ามาตอบนะคะ แต่แค่จะบอกว่า ถ้าไม่ประสบกับตัวเองจริงๆ จะเข้าใจยากมากๆค่ะ
ถามว่าชีวิตนี้จะมีแฟนอีกมั้ย มีได้อยู่แล้วค่ะ
แต่คบกันแล้วต้องทำให้เรามีความสุขกว่าที่เราเป็นอยู่ตอนนี้ค่ะ ซึ่งคิดว่ายากมาก เพราะเราพอใจกับจุดๆนี้มากๆแล้ว
อีกอย่างนึงคือ คุณค่าของชีวิตผู้หญิงคนนึงไม่ได้ขึ้นกับ การมีแฟนค่ะ 😋
โฆษณา