29 ส.ค. 2022 เวลา 18:47 • ความคิดเห็น
เข้าใจมากๆเลยค่ะ เราเพิ่งเรียนจบมา เราเจอปัญหานี่มาและเคยเครียดมากๆ ที่ต้องแบกรับความรับผิดชอบ เพื่อให้งานออกมาดี
และเราก็กลับมาดูว่าจริงๆแล้วปัญหามันเป็นที่ตัวเราหรือป่าวนะ ทำไมเรามีปัญหากับการทำงานกลุ่มตลอด ทำไมเพื่อนไม่ให้ความร่วมมือบ้าง ทำไมพวกเขาไม่สนใจบ้าง ทำไมทำออกมาไม่ตอบโจทบ้าง หลงประเด็นบ้าง ทั้งที่เรียนมาด้วยกันแท้ๆ 😅
สุดท้ายแล้วเราใจเย็นมากขึ้น ทำความเข้าใจมากขึ้น กับการทำงานร่วมกับเพื่อนๆ อย่างแรกเลย เราเรียนรู้มากขึ้นว่า แต่ละคนศักยภาพไม่เหมือนกัน เรียนมาด้วยกันจริงแต่การรับรู้รับสารจากอาจารย์ อาจแปลคนละความหมาย และเราหาทางออกด้วยการ ให้ทุกคนแชร์ ความคิดเห็นและเอามาถกกัน ว่าแต่ละคน มีความคิดหรือความเข้าใจยังไงบ้าง เราว่าทุกความคิดเห็นและการเจรจา มีค่าเสมอนะ ที่เราได้คุยกัน เพราะเราอาจเครียดและกดดัน ที่ต้องคิดคนเดียวทำคนเดียว
เราใช้วิธีคิด เข้าใจความแตกต่าง ของแต่ละคน ได้แค่ไหนเอาแค่นั้น คนเราถนัดไม่เหมือนกัน ( เราคิดในมุมนี้เสมอทำให้เราผ่านมา )
ทั้งด้านความคิด ความสามารถ ศักยภาพ
การได้แชร์กัน ให้เพื่อนได้ช่วยคิดด้วย เราว่าจะทำงานออกมาด้วยกันอย่างดีที่สุด แม้เราจะแตกต่างกันในหลายๆอย่าง เข้าใจรับรู้ศักยภาพ ไม่เหมือนกัน แต่หลายๆอย่างที่มาแชร์กัน เราจะเลือกทางออกที่ดีที่สุดไปด้วยกัน
และถ้าเพื่อนไม่ให้ความร่วมมือ เราก็ตัดชื่อออก เพราะเรามาเรียนแล้ว นี่คือความรับผิดชอบ ถ้าขอแค่ความคิดเห็นยังไม่ได้ เราก็ให้คนอื่นมาเห็นแก่ตัวกับส่วนรวมไม่ได้เหมือนกัน ( ในส่วนนี้เราก็พูดตรงๆ ให้เข้าใจตรงกันนะ )
สุดท้ายแล้ว เราได้ทั้งงานที่ออกมาดีและเพื่อนอันเป็นที่รักด้วย อิอิ
โฆษณา