29 ส.ค. 2022 เวลา 20:08 • ไลฟ์สไตล์
ยกตัวอย่าง มีคนด่าเรา ทำไมต้องโกรธ
ถ้าเราโกรธ เราจะเป็นทุกข์ เรานิ่งเฉย
คนด่าอาจ งงๆ ดูเหมือนว่าเราเป็นคนโง่ๆ
มีประโยชน์กับตัวเรา นำมาแก้ไข
ไม่ประโยชน์ก็ไม่ต้องสนใจ
ถ้าเราโต้แย้งไป อาจไม่จบง่ายๆ อาจถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน จิตใจคนด่าเต็มไปด้วยความโกรธ ใจร้อนลุ่ม ทุกข์เกิดกับคนด่าเต็มๆ
คนที่ด่าเรา จะคิดมาก แทบจะประสาท จะกลัวเราอีกต่างหาก
โฆษณา