30 ส.ค. 2022 เวลา 01:22 • ความคิดเห็น
เจ้าของคำถาม ถ้ายังอยู่ในวัยเรียน ขอบอกว่างานกลุ่มและกิจกรรมต่างๆที่ทำตอนนี้ จะมีประโยชน์อย่างยิ่งในอนาคตตอนที่คุณเรียนจบและทำงาน ไม่เพียงในแง่ทักษะ แต่คือการดีลกับคนอื่น กับเพื่อนร่วมงาน และการจัดการอารมณ์ตัวเอง ถ้าตอนนี้คุณได้เจอแต่เพื่อนๆที่ทำงานดีเลิศยอดเยี่ยม คุณจะไม่เห็นความเป็นจริงเลยค่ะ
ชีวิตการทำงาน หากได้เจอ perfectionist เหมือนกัน คุณจะทำงานอย่างมีความสุข สนุกและมีพลังเต็มเปี่ยม หรือไม่ก็ประสาทแดรกไปเลย!! แต่โอกาสน้อยเหลือเกินที่จะได้เจอดรีมทีม
ทางเลือกไม่ได้มีแค่ ยอมเหนื่อยคนเดียวหรือปล่อยงานชุ่ยๆเพราะการลดมาตรฐาน ไม่ใช่วิถีของ perfectionist ค่ะ อีกทั้งผู้นำก็ไม่ใช่เดอะแบกค่ะ perfectionist เป็นผู้สนับสนุนที่ดีมาก แต่อาจไม่เหมาะกับบทบาทผู้นำ
ผู้นำที่ดีคือผู้ที่เห็นทั้งจุดแข็ง-จุดอ่อนของคนในทีม สามารถควานหาและดึงจุดแข็งของทุกคนมาใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้จุดอ่อนใดๆมาสร้างปัญหาต่อตัวเองและงาน และจะดียิ่งขึ้นหากสามารถช่วยพัฒนาจุดอ่อนเหล่านั้น ให้พลิกกลับมาเป็นประโยชน์ต่องาน
งานที่ดีคืองานที่เอื้อให้เราพัฒนาตน ให้ความอิ่มเอมใจเมื่อทำงานสำเร็จลุล่วง แต่คุณไม่ต้องเชื่อตามนี้ก็ได้นะคะ ลองให้นิยามตามแบบของคุณว่า งานที่ดีคืออะไร สิ่งนี้จะช่วยนำทางความคิดของคุณ ไปสู่การปฏิบัติตัว ทั้งในยามปกติและเมื่อเจอปัญหาค่ะ
โฆษณา