30 ส.ค. 2022 เวลา 12:04 • คริปโทเคอร์เรนซี
"ก.ล.ต.สั่งลงโทษผู้บริหาร Bitkub ใช้ข้อมูลอินไซด์ ซื้อ เหรียญ KUB ก่อนประกาศดีลกับทาง SCB สั่งปรับเงิน 8.5 ล้านบาท และห้ามนั่งบริหารเป็นเวลา 12 เดือน"
วันนี้ (วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565) ประกาศฉบับที่ 135 / 2565 ก.ล.ต. เปิดเผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิดรายนายสำเร็จ วจนะเสถียร (นายสำเร็จ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (BBT) กรณีซื้อโทเคนดิจิทัล Bitkub Coin (เหรียญ KUB) โดยเป็นบุคคลซึ่งรู้หรือครอบครองข้อมูลภายใน โดยให้ผู้กระทำความผิดชำระเงินรวม 8,530,383 บาท และกำหนดระยะเวลาห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหารเป็นเวลา 12 เดือน
เป็นประเด็นกดดันต่อเหรียญ KUB อย่างต่อเนื่องทำให้ราคาปรับตัวลงมา 5% ทั้งนี้ผู้บริหาร Bitkub ออกมาชี้แจงผ่านทาง facebook ถึงการลงทุนในระยะยาว และไม่ได้มีเจตนาที่จะทำกำไรระยะสั้น และขอต่อสู้ในกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
ในขณะเดียวกัน ข้อมูลจากทางธนาคารแห่งประเทศไทยชี้แจงถึงดีล SCBS - Bitkub ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่มลงด้วยเหตุผลทางธุรกิจ มิใช่เพราะเกณฑ์ของแบงก์ชาติ โดยย้ำถึงประเด็นยังไม่มีการยื่นเรื่องขอซื้อหุ้นอย่างเป็นทางการ
คงต้องติดตามประเด็นนี้กันต่อไปครับ ทั้งนี้รายละเอียดประกาศจากทาง กลต. สามารถติดตามได้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างครับ
#KumaInvesto #กลต #Bitkub
ติดตามข่าวสาร ความรู้ การเงินและการลงทุน รวมถึงไลฟ์สไตล์การเก็บเงินประหยัดเงินแบบง่ายๆ สไตล์คุณหมี สามารถติดตามคุณหมี KumaInvesto เพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา