31 ส.ค. 2022 เวลา 05:40 • ธุรกิจ
ข้อคิดมนุษย์เงินเดือน
☄️อย่าให้ใจลาออกไปรอข้างนอกก่อนอันตราย
📍📍📍📍📍📍📍📍📍📍📍
คนหลายคนเสียโอกาสดีๆในชีวิต
เพราะเหตุที่ว่า
❌ใจลาออกไปก่อนยื่นใบลาออก
❌ใจลาออกไปก่อนที่จะได้งานใหม่
❌ใจไปรออยู่นอกที่ทำงาน
เหลือแค่ร่างกายที่ไร้วิญญาณทำงานในองค์กร
❌คนเราถ้าใจไม่มี คุณค่าไม่มี
หลายคนให้ใจลาออกไปก่อน
เวลาที่ทำงานอยู่ต่อไปนั้นไร้ค่ามากๆ
และที่สำคัญการให้ใจลาออกไปก่อน
โอกาสได้งาน ได้เงินเดือน ได้องค์กรดีๆน้อยลง
เพราะ
- ☄️ใจร้อนรีบหางานไม่มีเวลาเลือกเยอะ
- ☄️สีหน้าท่าทางของคนที่ไปสัมภาษณ์งานสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าที่มีอยู่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เพราะไม่สดชื่นสดใส ไม่ค่อยมีพลังบวกมีแต่พลังลบซ่อนเร้นใสแววตา สีหน้า ท่าทาง คำพูด ยิ่งไปเจอองค์กรที่มีเครื่องมือทดสอบทางจิตวิทยาเจ๋งๆหน่อยเสแสร้งไม่ได้เลย
- ☄️ลาออกไปด้วยความสะใจที่เก่าคือการสปอยส์งานที่ใหม่ อำนาจต่อรองน้อย และเงื่อนไขน้อย คิดว่าแค่ขอให้ได้งานใหม่ที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ทำงานต่อที่เดิม โดยไม่ได้เช็คเลยว่าที่ใหม่บางเรื่องแย่กว่าที่เดิมเสียอีก
✅อยากจะฝากข้อคิดถึงมนุษย์เงินเดือนทุกคนว่า
เรื่องยากที่สุดคือ
เมื่อเราหมดไฟไม่อยากทำงานที่ปัจจุบันต่อไป
อย่าปล่อยให้ “☄️ใจลาออก” ไปก่อนยื่นใบลาออกจริง
✳️ถ้าทนอยู่เพื่อรอเวลาแต่ใจไม่มาทำงานด้วย
จะทำให้เกิดผลเสียทั้งตัวเราเองและองค์กร
เพราะสนิมใจของเราจะเกาะกินเราไปเรื่อยๆ
ยิ่งมีสนิมใจมากเท่าไหร่ เวลาไปสมัครงาน
มันคือสิ่งที่ทำให้เครดิตของเราน้อยลงๆๆ
แทนที่จะได้งานใหม่ดีๆในองค์กรที่เหมาะสมกับเรา
กลับกลายเป็นได้องค์กรที่อาจจะแย่กว่าองค์กรปัจจุบันก็ได้
และการที่เรามาทำงานโดยไม่เอาใจมา
เหมือนเรากำลังเอาเปรียบองค์กรที่เขายังจ่ายเงินเดือน
เท่าเดิม แต่เราทำงานแบบขอไปที ทำแค่ตามหน้าที่
✳️ถ้าเราคิดว่าที่ปัจจุบันไม่น่าจะใช่ที่เราจะอยู่ต่อไป
อย่ารอให้ความเบื่อ ความไม่อยากอยู่ ไม่อยากทำ
มันสะสมมากเกินไปจนทำให้ใจทนไม่ไหวลาออกไปเสียก่อน
ควรจะเริ่มหางานใหม่ตั้งแต่ใจเริ่มเบื่อ เซ็งจะดีกว่า
จะได้ไม่เสียเวลาด้วยกันทั้งสองฝ่าย
ณรงค์วิทย์ แสนทอง
Line : narongwits
โฆษณา