31 ส.ค. 2022 เวลา 08:32 • อาหาร
🍩"โดนัท" เบเกอรี่ฉบับฝึกหัด ไม่ต้องง้อเตาอบ😯
👉โดนัท เป็นเบเกอรี่ที่มีรูปทรงคล้ายกับเบเกิ้ล ถ้าใครเคยเล่นเกมส์ทำขนมเอิ่ม….Bakery story จะมีเมนูเบเกิ้ลด้วย พูดแล้วเขินจังโตป่านนี้แล้วยังเล่นเกมส์ เอาหละเข้าเรื่องกันดีกว่าทั้งสองอย่างมีรูปทรงที่คล้ายกัน แต่จะต่างกันที่รสชาติ เนื่องจากโดนัทจะจัดให้อยู่ในกลุ่มของหวาน เพราะมีรสหวาน มีความหอมนมเนย และวิธีการสุดท้าย คือ การทอด เห็นไหมหละไม่ใช้เตาอบแล้วหนึ่ง เอาเป็นว่าจะเล่าแค่เรื่องของโดนัทก่อนแล้วกันนะ...
🌞นึกถึงโดนัทก็นึกถึงคำถามยอดฮิต “ทำไมโดนัทต้องมีรู?” คำถามพื้นฐานที่สุดและดูเหมือนจะเป็นปัญหาโลกแตก เอาหละไปลุยหาคำตอบกัน ถ้าจะให้เล่าประวัติศาสตร์เรื่องโดนัทน่าจะยาวมาก เอาเป็นว่าสรุปแบบเข้าใจง่ายแล้วกันนะ ส่วนเรื่องประวัติศาสตร์ที่มาของขนมโดนัท ไว้จะมาเล่าให้ฟังใหม่ (แอบไปหาข้อมูลและทำความเข้าใจเนื้อเรื่องก่อน)🥲
✨️ที่จริงโดนัทมีทั้งแบบมีรูตรงกลาง และไม่มีรูตรงกลาง ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศด้วยสืบเนื่องจากวัฒนธรรมการกิน และนอกจากนั้นชื่อเรียกอาจจะแตกต่างกันออกไปนะ สมัยนั้นโดนัทเนี่ย คือขนมแป้งทอด ซึ่งแป้งทอดของสมัยนั้นก็มีรสหวานซะด้วย ส่วนผสมสำคัญก็จะมี แป้งสาลี น้ำตาล ไข่ไก่ และเนย ปัจจุบันก็ประยุกต์ตามสูตรของใครจะรังสรรค์ ที่นี่โดนัท เป็นขนมแป้งทอดใช่ไหม
👍การที่ “โดนัทมีรูตรงกลาง” ก็เพื่อจะช่วยไม่ให้เกิดอาการอมน้ำมัน หลังทอดโดนัทเสร็จนั่นแหละ แถมยังมีส่วนดีอีก คือ ช่วยลดระยะเวลาการทอดให้สั้นลง และสุกทั่วกันทั้งชิ้นได้อย่างรวดเร็ว นี่แหละคือ รูตรงกลางที่ต้องมี😯
😘สำหรับโดนัท ก็เป็นขนมชนิดนึงที่เหมาะกับคนที่พึ่งเริ่มต้นทำขนมด้วย แต่ต้องเน้นว่าคนที่ชอบกินขนมปังเป็นที่สุดถึงจะเลือกทำโดนัท เพราะอยู่ในกลุ่มขนมปังจริงไหม? สำหรับเราเราชอบกินเค้ก เราจึงเลือกเค้กเป็นเบเกอรี่ฝึกหัดสำหรับเราสมัยเริ่มต้นทำเบเกอรี่ใหม่ ๆ แล้วคุณหละชอบเบเกอรี่ประเภทไหน? และคุณอยากฝึกหัดทำขนมชนิดไหนเป็นชนิดแรก สำหรับงานขนมอบของคุณ?✨️💚
ถ้าไม่อยากพลาดความอร่อยแบบอัพเดต หรือเมนูขนมอบใหม่ ๆ แล้วหละก็แอดไลน์เข้ามาที่ @waressine หรือคลิ๊กลิงค์ https://lin.ee/lupXedw
Instagram: wares_sine
Youtube: wares sine
โฆษณา