1 ก.ย. 2022 เวลา 02:44 • กีฬา
#เห็นอย่างไรเขียนอย่างนั้น
หลังเกมเปิดแอนฟิลด์ชนะ นิวคาสเซิล 2-1
🌀 ครึ่งแรกของ ลิเวอร์พูล ขอใช้คำว่าพังทุกอย่าง ที่เกี่ยวกับฟุตบอล คือ ไม่สามรถตั้งเกมได้ พาบอลไปถึงพื้นที่สุดท้ายแทบไม่ได้เลย เห็นจะมีเพียงครั้งเดียวที่สามารถเข้าทำพื้นที่สุดท้ายได้คือ จังหวะเลี้ยงหลบ นิคโปป ของ ลุยซ์ ดิอาซ แล้วยิงทว่าวางขาหลักไม่ดีเร่งจังหวะยิงบอลลอยข้ามคานไป
🌀 ลิเวอร์พูล จ่ายบอลผิดพลาดกันเยอะมากจนโดนคู่แข่งตัดได้แล้วสวนกลับ โดยเฉพาะ เทรนต์ อาโนลด์ ที่จ่ายบอลให้เพื่อนเล่นยาก เหมือนจะเร่งจัวหวะจ่ายเกินไป ที่แถวบริเวณ ฝั่งขวาแดน นิวคาสเซิล จนโดนตัดแล้วโต้กลับ ให้เพื่อนวิ่งไล่กันตาตั้งถึงสองครั้งสองคราด้วยกัน จนเกือบลงโทษแต่ยังโชคดีที่ผู้มาเยือนยิงไม่ดีพอ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเตือนเสียงดังๆจาก นิวคาสเซิล ให้ ลิเวอร์พูล ต้องระวัง
🌀 กระนั้นยังไม่พอ เทรนต์ จ่ายบอลในจังหวะที่แบบว่าไม่มีอะไรเลย หรือใครมากดดันเลย จ่ายบอลขวางสนามไปเข้าเท้าผู้เล่น นิวคาสเซิล ดื้อๆตรงบริเวณเส้นกลางสนาม จนหนนี้เป็นที่มาของประตูขึ้นนำของ อิซัค ในนามีที่ 38
🌀 อีกคนที่วันนี้ในครึ่งแรกดูแย่ คือ กัปตัน เฮนโด้ ที่ช่วยเกมรับไม่ได้ เกมรุก เล่นบอลไม่ได้ เล่นยากจังหวะ เป็นนักเตะสองคนที่คนดูทางบ้านอย่างผมอยากเข้าไปตะโกนใส่หน้าในครึ่งแรกมากก็แล้วถามว่า เป็นอะไรกันมากไหมครับ???
🌀 คนอื่นๆก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันมากนักในครึ่งแรก เรียกได้ว่าทั้งทีมที่ดูเหมือนคน สลึมสลือ มาเล่นบอล ไม่ได้มีความกระตือรือร้น แม้แต่น้อย มีเพียงแค่คนเดียวที่เห็นท่าว่าจะดูดีกว่าคนอื่นนั่นคือ "เอลเลียตต์" เหมือนกลายเป็นว่าเป็นครึ่งที่ต้องให้เด็กคนนี้มาแบก
🌀 ครึ่งหลังมีจุดสำคัญที่รอดพ้นจากการเสียประตูที่ 2 คือการเช็คล้ำหน้าได้อย่างหวุดหวิด มิเช่นนั้นแล้วจะเป็นงานยากทวีคูณที่จะกลับมาของเจ้าบ้าน
🌀 กระทั่ง ลิเวอร์พูล เหมือนตื่นจากอาการ ภวังค์ เริ่มตั้งตัวได้ พาบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายก็มาประตูตีเสมอ 1-1 จาก ฟีร์มีโน่ ในนามีที่ 61
🌀 โมเมนตัม ณ ขณะนั้นเหวี่ยงมาทางฝัง ลิเวอร์พูล ชัด เจนก็เดินหน้าใส่เกียร์รุกต่อเนื่อง กดใส่นิวคาสเซิล อยู่พักใหญ่ๆ ทว่ายังไม่สามารถปิดบัญชีได้
🌀 คล็อปป์ ปรับผู้เล่นส่ง ซิมิกาส มิลเนอร์ และ คาวัลโญ่ ลงมาแทน เฮนเดอร์สัน, โรเบิร์ตสัน และ เทรนต์ ในนาที 71 เป็นการเพิ่มมิติในเชิงรุกชัดเจน แม้เวลาที่เหลือจนถึงกระทั่ง 90 นาที ลิเวอร์พูล จะครองเกมเข้าทำเป็นส่วนใหญ่ทว่า แล้วยังหาโอกาสเข้าทำแบบเหน่งไปไม่มี กอปรกับวันนี้ เกมรับของผูมาเยือน ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่เปิดพื้นที่ให้เข้าทำ
🌀 เกมทีทำท่าว่าจะจบด้วยผลเสมอแล้วของทั้งคู่ ในนาทีที่ 90+8 เดิมทีทดแค่ 5 นาทีแต่ ผู้เล่น นิวคาสเซิล ก็ลงไปนอนแล้วนอนเล่า เฝ้าแต่จะจ้องลงไปนอน ผู้ตัดสินเลยทดเพิ่มออกไปอีก ลิเวอร์พูล ก็มาได้ลูกเตะมุมครั้งที่ 12 ของเกมนี้ ถือเป็นการเล่นเพลย์สุดท้าย โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่ได้สร้างความหวาดเสียวเลยแม้แต่ครั้งเดียว เป็น ซิมิกาส เปิดมาแล้วบอลขลุกขลิก ซาลาห์ โหม่ง สุดท้ายเป็น คาวัลโญ่ ซัดเต็มข้อบอลเชตคานเข้าไปกระทบตาข่ายได้สำเร็จเป็นประตูชัย 2-1
🌀 ครึ่งหลังนี้ ผมก็ยังชอบ เอลเลียตต์ ที่ดูเหมือนว่าจะเล่นดีที่สุดในวันนี้
เป็นเกมโกงความตาย อย่างแท้จริงสำหรับทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จากที่เกมกำลังจะจบอยู่รอมร่อแล้ว กลับมาได้ 3 แต้มไปดื้อๆ
นี่แหละฟุตบอลมันก็ต้องมีอะไรบ้าๆ แบบนี้อยู่เสมอ จบไปอีกเกมกับชัยชนะที่เรียกว่าอะไรดี คือแบบปรับอารมณ์ไม่ถูกจากที่กำลังจะผิดหวัง เศร้า เสียใจ อยู่ดีๆสุขสมหวัง สะใจ ดีใจขึ้นมาอย่างนั้นในเวลาอีกไม่กีวินาทีถัดมา
แล้วพบกันใหม่เกมต่อไปวันเสาร์นี้ เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาบี้แมตช์ บุก กูดิสันปาร์ค พบ เอฟเวอร์ตัน 18.30 น.
❤️You 'll never walk alone❤️
🖌️P.F. Klopper
01.09.2022
โฆษณา