1 ก.ย. 2022 เวลา 08:49 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าวันนึงเราได้มองเห็นท้องฟ้าทุกวันคงจะดีเนอะ
พี่รู้ไหม “นี่คือความฝันของหนูเลยนะ”
ฝันว่าอะไรหรอ?
“ฝันว่าอยากเห็นท้องฟ้าทุกวัน”
บทสนทนาของเรากับพี่ท่านหนึ่ง
ถ้าได้มองท้องฟ้าทุกวันก็คงจะดีเนอะ
แปลกไหมคะที่คิดแบบนี้
ท้องฟ้าก็มีอยู่ทุกที่ จะไม่เห็นได้ยังไง?
หลายคงคำอยากถามคำถามนี้
ตอนเราอยู่จีน ส่วนใหญ่ที่เราเห็น ก็คงจะเป็นแค่ตึกกับหลอดไฟ ทั้งที่มีอยู่ทุกที่ แต่ก็้ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่หรอก
พอช่วงนี้ ฝนตกบ่อย แดดไม่จ้ามาก
เลยมีเวลามานั่งมองท้องฟ้า
ดูเมฆเคลื่อนตัวในแบบต่าง ๆ
เห็นฟ้าค่อย ๆ มืดครึ้ม เม็ดฝนค่อย ๆ หล่นลงมาจากฟ้า
บางครั้งน้อย บางครั้งมาก จนมองไม่เห็นอะไรเลย
พอหลังจากฝนตก เมฆค่อย ๆ คลาย
ท้องฟ้ากลับมาสว่างสดใสอีกครั้ง
เป็นความรู้สึกเบาใจอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ
เหมือนได้คุยกับท้องฟ้า เหมือนได้คุยกับตัวเอง
เหมือนได้คุยกับใครสักคนผ่านท้องฟ้าเลย
ชวนทุกคนมาลองมองท้องฟ้าด้วยกันนะคะ
แล้วมาเล่าให้เราฟังบ้างนะ
-ลี่หยา-
@Liyahnow
โฆษณา