1 ก.ย. 2022 เวลา 12:54 • ท่องเที่ยว
Royal Hill .. บทเพลงของสายหมอกกลางฤดูร้อน
การเดินทางเป็นชีวิตที่สนุก ท้าทาย ได้พบ ได้เห็น และรับรู้เรื่องราวทางธรรมชาติ และผู้คนที่ต่างกันออกไปในแต่ละท้องถิ่น … หลายสถานที่ ที่ฉันเดินทางไปเยือนครั้งแล้ว ครั้งเล่า ด้วยประทับใจในแหล่งชมธรรมชาติที่หลากหลายสิ่ง
จากเช้าวันแรกแห่งการเยือน นครนายก เมื่อหลายปีมาแล้ว … จนถึงเช้าวันนี้ ผ่านระยะทางแห่งกาลเวลามาสู่ปลายฝน ต้นหนาวอีกครั้งหนึ่ง
Royal Hill .. ที่พักในนครนายก ที่ได้ฟีลเหมือนที่พักในยุโรป ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แวดล้อมด้วยสีเขียวของต้นไม้ และกรีน พื้นที่สีเขียวสวยงามของสนามกอล์ฟ สวยงามแบบคูลๆ
ลึกเข้าไปในพื้นที่ระหว่างภูเขาโอบล้อม มีม่านหมอกสีฟ้าน้ำเงินห่มไอหนาวในยามเช้า .. ช่างยั่วเย้าให้หัวใจใครต่อใครในยามนี้ โดยเฉพาะคนที่อยู่เมืองกรุงที่มีแค่ 2 ฤดู คือ ฤดูร้อนมาก และฤดูร้อนน้อย ให้ออกมาแสวงหาบรรยากาศที่งดงาม อากาศดีๆที่หาได้ในเมืองใหญ่
ภูเขาเชียวครึ้มสูงตระหง่านยามเช้าที่กำลังจะได้รับการอาบไล้ด้วยแสงอาทิตย์ที่จะส่องสาดเข้ามาในไม่ช้า .. ภาพวิวทิวทัศน์ที่อยู่เบื้องหน้า ตามสายตาที่ทอดยาวไปกว้างไกล สร้างความรู้สึกโปร่งโล่งและเป็นอิสระ สร้างความรู้สึกสดชื่นไร้ขอบเขตที่ส่องสะท้อนเข้ามาในใจของผู้พิศมอง
เทือกเขาสวยงามที่มีสายหมอกหลังฝนตกคลอเคลีย สวยเหมือนทิวเขาในยุโรป .. หากได้จิบกาแฟขณะส่งสายตาไปยังพื้นที่กว้างๆ ข้ามกรีนของสนามกอล์ฟที่เหมือนทุ่งหญ้าขนาดย่อมๆ ไปยังม่านหมอกสีขาวที่ลอยตัวอ้อยอิ่งยังอีกฝั่งนี่ เป็นความสุขที่ ว๊าวววว จริงๆ
Morning walk กับวิวปังๆ .. เหมาะมากสำหรับโพสท่าถ่ายรูป แล้วเช๊คอิน ส่งไป up status กับเพื่อนฝูงที่คุ้นเคยให้อิจฉาเล่น
ฉันเดินทอดน่องไปตามทางเดิน ... เวลาคล้ายหมุนเนิบช้า หัวใจเต้นช้าลง ..
น้ำค้างเกาะพราวบนใบหญ้า … เช้านี้ธรรมชาติมอบรางวัลให้อย่างงดงาม ไอหมอกปกคลุมผืนป่าที่ด้านหนึ่งเป็นเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน แต่อีกด้านหนึ่งเป็นหุบเขาสีเขียวๆของสนามกอล์ฟ
… ท้องฟ้าเปิดพร้อมกับหมู่เมฆสีฟ้าใส แต่งแต้มเช้าวันใหม่ให้สดชื่น ภูเขาเบื้องหน้ากว้างไกลยิ่งกว่าพาโนรามา จนภาพที่อยู่ในใจกลายมาเป็นภาพจริงตรงหน้า … เป็นการเริ่มต้นวันใหม่อย่างรื่นรมย์มากมาย
ที่นี่มีต้นไม้ใหญ่เยอะมาก พื้นที่สีเขียวจึงเป็นสิ่งที่สะดุดตา เมื่อเปิดประตูห้องออกมา ก็จะได้พบของจริง ..
การได้เดินท่ามกลางร่มไม้ใหญ่ที่บรรยากาศสงบเงียบ สวยงาม ทำให้เราเข้าใจว่าทำไมหลายคนจึงเลือกกลับมาที่นี่ครั้งแล้วครั้งเล่า
ภายในโรงแรมมีสถานที่ที่สามารถเอ็นจอยได้ทั้งครอบครัว .. มีพื้นที่นั่งเล่นกลางสวน ให้ทำกิจกรรม
ม้าแคระ สัตว์ที่เลี้ยงเอาไว้ของที่นี่น่ารักมากๆ
Royal Hill .. มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส กอล์ฟคลับ สระว่ายน้ำ เรียกว่าเหมาะสมมากสำหรับผู้ที่ต้องการฟิตร่างกายให้แข็งแรง เพิมมวลกล้ามเนื้อ
สระว่ายน้ำ .. สระน้ำกลางแจ้งวิวสนามกอล์ฟตัดกับท้องฟ้าสีคราม ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาเขียวครึ้มด้วยป่าไม้ เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่
ถ่ายรูปโพสใน Social media เพื่อนๆทักกันว่าเหมือนวิวสวยๆในยุโรปเลย หากเตรียมพร๊อพถ่ายรูปมาน้อย ขอบอกเลยเลยว่า ไม่พอ
สนามกอล์ฟในอีกโซนหนึ่ง… สวยงาม
อาหารเช้า .. ครบทุกรสชาติและบรรยากาศ ไม่ต้องกลัวว่าใครจะทานไม่ได้ เลือกทานได้ตามชอบเลย
สนามกอล์ฟสวยๆ .. ภายในโอบกอดของภูเขาที่มีหมอกขาวคลอเคลีย
ความแกรนด์ของที่พักแห่งนี้ดีงามมาก .. เป็นเหมือนบ้านตากอากาศ และ home away from home ที่สวยงาม
โฆษณา