2 ก.ย. 2022 เวลา 12:36 • ธุรกิจ
* ลองคิดดูว่าถ้าออกจากงานแล้ว แม้จะหางานได้ใหม่แล้วเกิดต้องเจองานหนักเหมือนเดิม หรือหนักกว่าเดิม เราต้องเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆเพื่อหางานที่ไม่หนักสำหรับเราอย่างนั้นหรือ
2
* ลองปรับใจจาก คิดว่าไม่อยากเจองานหนัก ไปเป็นอยากชนทุกปัญหาเพื่อพิสูจน์ศักยภาพตัวเองดู เพราะถ้าข้างในเรามีความไม่อยากอยู่เป็นทุน มีอะไรเข้ามากระทบ เราก็พร้อมจะท้อได้ง่ายๆ
* ลองคิดดูว่างานที่หนักหรือปัญหาที่เจอคือบททดสอบเราที่จะทำให้เราเติบโตขึ้น แกร่งขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับการเล่นเกมส์ ถ้าเราไม่ฝ่าด่านที่ยากไปให้ได้ เราย่อมไปไม่ถึงไหน เราจะย่ำอยู่กับที่ และแน่นอนว่าแต่ละด่านที่ก้าวไปข้างหน้า จะยากขึ้นเรื่อยๆ
* ลองเปลี่ยนความคิด ให้เราทำงานเหมือนเราเป็นเจ้าของ ถ้าเราเป็นเจ้าของแล้วเราเจองานหนัก เราจะท้อมั้ย เราจะอยากเลิกทำมั้ย การทำงานเสมือนเราเป็นเจ้าของ จะทำให้มีพลังใจและสามารถดึงศักยภาพที่เรามีออกมาได้อย่างเต็มที่
* แม้เราจะเป็นจะตาย จะเครียด จะเหนื่อยยากแสนสาหัส แค่ไหนก็ตาม ไม่ว่ากี่ครั้งกี่หน ขอให้เชื่อเถอะค่ะ ว่าสุดท้ายแล้วมันจะผ่านไปได้แน่นอน และเมื่อวันนึงเรามองกลับไป จะพบว่าปัญหาในวันนั้นมันเล็กน้อยมากสำหรับเราในวันนี้ค่ะ
โฆษณา