2 ก.ย. 2022 เวลา 16:46 • ครอบครัว & เด็ก
นิทานช่วยให้เราจินตนาการได้ดี ตอนเด็กจะชอบฟังปู่เล่านิทานมาก ปู่เรามีหนังสือนิทานพื้นบ้านกะเหรี่ยงเล่มหนึ่ง ดื่มเหล้าต้มบนดอยเสร็จพอเริ่มเบลอๆก็หยิบหนังสือออกมา ใส่แว่นแล้วมาอ่านให้หลานๆฟัง ทุกคนนั่งรวมกันฟัง เราตั้งใจฟังกันมากๆ ปู่อ่านจนจบเรื่อง หลานคนอื่นหลับหมดแล้ว เหลือแต่้เรา เราชอบฟังแต่เราอยากรู้มากกว่าว่าทำไมปู่อ่านหนังสือออก เราอยากอ่านออกเขียนได้เหมือนปู่ ปู่พูดน้อยเวลาไม่เมา แนะนำแค่ว่าขยันฝึกอ่านนะ ตั้งแต่นั้นเราอ่านหนังสือก่อนนอนทุกวัน ใช้เทียนเป็นแสง เทียนหมดเราก็หลับ คิดถึงปู่ 💓
โฆษณา