2 ก.ย. 2022 เวลา 17:39 • ท่องเที่ยว
อุบลราชธานี เมืองใหญ่ริมฝั่งโขงที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน  มาชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม มีหาดทรายแก่งหินอันงดงาม ดอกไม้ป่าน่าชม มีภาพเขียนสีผาแต้มอันลือชื่อ  มีน้ำตกอัศจรรย์ไหลตกลงรู วัดวาอารามงดงาม สถานที่บางแห่งก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอัศจรรย์และดูแปลกตาชวนให้นักท่องเที่ยวอย่างเราไปสัมผัส ไปด้วยกันได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวอัศจรรรย์อุบล ที่นักเดินทางอย่างเราไม่ควรพลาด ต้องหาโอกาสมาเยี่ยมชมเก็บความงดงามด้วยตาตัวเองให้ได้ซักครั้งมาฝากกัน
สถานที่แรก
สามพันโบก
สามพันโบก
หากพูดถึงอุบล  สามพันโบก  คือ สถานที่ท่องเที่ยวฮอต  แก่งสามพันโบกเป็นแก่งหินที่อยู่ใต้ลำน้ำโขงในช่วงฤดูน้ำหลากซึ่งเกิดจากแรงน้ำวนกัดเซาะ กลายเป็นแอ่งมากกว่า 3,000 แอ่ง หรือ 3,000 โบก โบก หรือแอ่ง หมายถึง บ่อน้ำลึกในแก่งหินใต้ ลำน้ำโขง  คำว่า “โบก”  เป็นภาษาของลาวที่มักนิยมเรียกกัน และจะปรากฏให้เห็นในช่วงฤดูแล้งที่น้ำแห้งขอด แก่งหินดังกล่าวก็จะโผล่พ้นน้ำกลายเป็น ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติสุดอลังการกลางลำน้ำโขง ที่สวยงาม แปลกตา จนชาวบ้านเรียกว่า แกรนด์แคนยอนแหล่งลำน้ำโขง
สถานที่ที่2
หาดชมดาว
หาดชมดาว
พูดถึงสามพันโบกไปแล้ว ก็อดที่จะพูดถึงหาดชมดาวไม่ได้ หาดชมดาว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสามพันโบก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมานานแต่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการจนเริ่มเป็นที่รู้จักได้ไม่นาน หาดชมดาวมีลักษณะคล้ายกับสามพันโบกแต่ มีพื้นที่ กว้างกว่า รวมถึงมีริ้วลายหินและรูปทรงแปลกๆให้เห็นชมเยอะกว่า บางพื้นที่เป็นรูเว้าแหว่ง บางพื้นที่ก็ซ้อนกันเป็นชั้น  บางพื้นที่เป็นดิน แห้งระแหง มีแอ่งน้ำน้อยใหญ่ บางแอ่งใหญ่บางแอ่งเล็ก มีรูปร่างลักษณะแตกต่างกันออกไป
สถานที่ที่3
ผาชนะได
ผาชนะได
ผาชนะได หน้าผาที่มีความสูงชันมากและเป็นจุดที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนจุดใดในประเทศไทยมองเห็นทิวทัศน์แม่น้ำโขงอยู่เบื้องล่างรวมถึง เทือกเขาแดนลาวที่สลับซับซ้อนในฤดูหนาวยังมีความงามของทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขง ให้ชมด้วยเนื่องจากเป็นจุดที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นจุดแรก ในประเทศไทยกรมอุตุนิยมจึงเอาผาชนะไดเป็นจุดอ้างอิงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นแห่งแรก
สถานที่ที่4
ทุ่งดอกไม้ป่า
ป่าดงนาทาม
ป่าดงนาทาม ตั้งอยู่พื้นที่ทางตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติผาแต้มมีพื้นที่ติดต่อกัน 3 อำเภอคือ อำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร การท่องเที่ยวที่ป่าดงนาทามเป็นลักษณะการเดินป่าชมธรรมชาติป่าไม้ ภูผาและแม่น้ำโขง สำหรับฤดูกาล คือ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกไม้ป่าบาน เหมาะในการชมดอกไม้ตามลานหินเช่น เช่น หยาดน้ำค้าง แดงอุบล เอนอ้า เหลืองพิสมร และทุ่งดอกไม้ชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้แก่ ดุสิตา สร้อยสุวรรณา มณีเทวา ทิพเกสร สรัสจันทร เป็นต้น
สถานที่ที่5
น้ำตกแสงจันทร์
น้ำตกแสงจันทร์
น้ำตกแสงจันทร์   น้ำตกลงรู หนึ่งเดียวในเมืองไทย ตั้งอยู่ที่ บ้านทุ่งนาเมือง ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ชื่อน้ำตกแสงจันทร์นั้น เรียกตามสายธารน้ำตก ที่โปรยละออง ผ่านช่องหินลงมาเป็นสีขาวนวลคล้ายแสงจันทร์โดยเฉพาะในวันเพ็ญ ที่แสงจันทร์จะสาดส่องมาตรงรูหินพอดี พร้อมกับละอองของธารน้ำตก ที่โปรย ดูเป็นประกายสีนวลสวยงามมาก ซึ่งทั้งหมดนี้คือที่มาของชื่อและเสน่ห์ของน้ำตกแห่งนี้ ที่ยังคงเก็บความงามสงบประสานอย่าง กลมกลืนของธรรมชาติไว้ให้เป็นที่ประทับใจ
สถานที่สุดท้าย
วัดภูพร้าว
วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  หรือนิยมเรียกกันว่า วัดเรืองแสง ตั้งอยู่ที่ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง โดยจำลองสภาพแวดล้อมของวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาศ  บริเวณบนยอดเขาจะมองเห็นพระอุโบสถสีปัดทองตั้งเด่นเป็นสง่า  จุดเด่นของวัดคือ การได้มาชมภาพเรืองแสงเป็นสีเขียวของของต้นกัลปพฤกษ์ที่เป็นจิตรกรรมที่อยู่บนผนังด้านหลังของอุโบสถในยามค่ำคืน ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการมาชมและถ่ายภาพคือ ตั้งแต่เวลา 6.00.19.30 น. ซึ่งหากโชคดีก็จะได้เห็นดวงดาวมากมายเต็มท้องฟ้าอีกด้วย
โฆษณา