3 ก.ย. 2022 เวลา 16:33 • ความคิดเห็น
ยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้าถึงง่ายมันน่าจะกลัวนะ
การโอ้อวดความรวยกันในโซเชี่ยลทำให้คนโดนหลอกมากมายเต็มไปหมด ดูจากข่าวที่ผ่านมา คนโดนหลอกจากการเห็นการใช้ชีวิตหรูหราของคนนั้น สร้างภาพให้คนอิจฉา เล่นกับกิเลสคน จนพวกขายตรง ขายแชร์ลูกโซ่เค้าบรรจุไว้ในหลักสูตรเลยว่า ต้องโฆษณาชีวิตตัวเอง มากกว่าโฆษณาสินค้าที่ขายอีก
ทั้งๆที่ในชีวิตเราไม่ได้ข้องเกี่ยวกับคนเหล่านั้นด้วยซ้ำ ของที่เค้าใช้ ของที่เค้ามี ของที่เค้ากิน บางทีก็ไม่ได้จำเป็นในชีวิตเรา และก็ไม่ใช่ของกินที่เราชอบ
เราอิจฉาคนกินโอมากาเสะ ทั้งๆที่เราชอบกินส้มตำไก่ย่าง
อิจฉาคนขับรถสปอร์ตทั้งๆที่ถนนหน้าบ้านเรามีลูกระนาด100ลูก
อิจฉาคนถือกระเป๋าแบรนด์เนมทั้งๆที่เราสัมภาระล้านแปดและเดินทางสมบุกสมบัน เราอยากได้อยากมีของเหล่านั้น ทั้งๆที่ไม่ต้องการ
พอเรามองโซเชียลเราเห็นคนที่เบื้องหลังไม่มีอะไรเลยแต่หน้าโซเชียลเว่อร์วังมาก จนคิดว่าชีวิตเค้าดีจริงๆอย่างที่โชว์ไหม และก้ไม่รู้ว่าเค้าทำไปเพื่ออะไร เค้าเหนื่อยไหมกับการที่ต้องพยายามสร้างอีกตัวตนนึงขนาดนี้
ถ้ามีจริงๆไม่เดือนร้อนใครเอาจริงๆ จะโชว์จะอะไรก็ได้ จะซื้อยังไงก็ได้เต็มที่เลย แต่ถ้าไม่มี ต้องพยายาม ต้องเดิอดร้อนตัวเอง ทำเพื่อต่อสู้กันทางโซเชี่ยลเราก็อยากให้ทุกคนลองย้อนกลับมานั่งคิดว่าเราทำไปทำไม เหนื่อยนักก็แค่พักจอ ปิดมือถือ ดูซีรีย์ อ่านหนังสือ ทำอะไรก็ได้ โซเชี่ยลไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต คนเหล่านั้นก็ไม่ได้ข้องเกี่ยวกันเราในชีวิตจริง
เห้ออ ดึงดราม่าเลย เพราะวันนี้ดันไปเห็นคนนึงที่ชีวิตลำบาก เบื้องหลังคือภาระมากมาย แต่ซื้อของชิ้นโต สร้างหนี้ระยะยาว เพื่อได้มีภาพอวดเพื่อนในโซเชี่ยลเอาจริงๆไม่เกี่ยวกับตัวเองหรอก แต่พอเห็นแล้วเป็นห่วงแทน จะพูดก็ไม่ได้เพราะชีวิตเค้าอะเนอะ หาที่ระบายเฉยยยยๆ 🙃
โฆษณา