4 ก.ย. 2022 เวลา 23:30 • กีฬา
ถึงแม้จะออกสตาร์ทคุมทีมในพรีเมียร์ลีก 2 นัดแรก ด้วยความพ่ายแพ้แบบหมดท่า 2 นัดรวด แต่หลังจากที่เขาสั่งลงโทษลูกทีมที่เล่นกันแบบเหยาะแหยะหลังเกมออกไปโดน เบรนท์ฟอร์ด ถล่ม 4-0 ด้วยการสั่งให้วิ่งเป็นระยะทางรวมกัน 13.8 กิโลเมตร โดยที่ตัวเขาเองก็วิ่งเหยาะๆ ร่วมรับผิดชอบไปกับลูกทีมด้วย นี่คือสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของเขา
- กล้าดร็อปกัปตันทีมที่กำลังเสียความมั่นใจและฟอร์มตกอย่างหนักอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แล้วเรียกใช้ ราฟาแอล วาราน กลับมาเป็นนายใหญ่ในแนวรับ จนนำมาสู่เกมรับที่เหนียวแน่น เสียยาก
- พาทีมเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี ทำให้เสียงเหยียดหยามที่มีต่อแฟนผีแดงค่อยๆ ลดน้อยลงไป และเรียกความมั่นใจคืนมาให้ทีมได้เยอะ
- กระตุ้นบอร์ดบริหารของสโมสรให้เสริมนักเตะชั้นดีเพิ่มให้ขุมกำลังก่อนตลาดปิดให้ได้มากที่สุด ก่อนจะได้ตัว คาเซมิโร่, อันโตนี่ และ มาร์ติน ดูบราฟก้า เข้ามาเสริมจุดที่ทีมต้องการได้ถึง 3 ตำแหน่ง
- หยุดสถิติแพ้เกมเยือนในลีก 7 นัดติดต่อกัน ด้วยการบุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 แม้จะหืดจับ แต่ก็ได้ 3 คะแนนเต็มแบบคลีนชีตทั้ง 2 นัด ซึ่งต้องอย่าลืมว่าโปรแกรมบุกเยือน 2 ทีมนี้ คือนัดที่ทีมเอาชนะไม่ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
- เป็นทีมแรกที่เอาชนะทีมจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้ ด้วยทีเด็ดเกมโต้กลับและจู่โจมอย่างเด็ดขาดตามสไตล์ ก่อนคว้าชัยด้วยสกอร์ 3-1
- นักเตะใหม่ที่เขาเลือกมาเองทั้ง ไตเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คริสเตียน เอริคเซ่น รวมถึง อันโตนี่ เข้ามายกระดับ "คลาส" และ "ความมุ่งมั่น" ให้ทีมขึ้นจากชุดเก่า และตอนนี้เราได้เห็นทีมชุดที่เต็มไปด้วยนักเตะที่พกสปิริตนักสู้ลงสนาม อย่างที่ไม่ได้เห็นกันมานาน
- เลือกนักเตะด้วยผลงานที่กำลังทำได้ดี ไม่ใช่ชื่อชั้น และไม่มีอคติ นั่นทำให้ คาเซมิโร่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังต้องรอโอกาสบนม้านั่งสำรอง ส่วน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง จนกลายเป็น "ร่างทอง" ช่วยทำให้แดนกลางตอนนี้เหนียวแน่น และแบ่งเบาภาระกองหลังได้ดีสุดๆ
...จริงอยู่ นี่แค่เริ่มต้นฤดูกาล และยังต้องรอใช้เวลาพิสูจน์อีกนาน แต่ ณ ตอนนี้ เอริค เทน ฮาก กำลังเรียกความเชื่อมั่นจากสาวกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มากขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ
#เสียบสามเหลี่ยม #เทนฮาก #เอริคเทนฮาก #ผีแดง #ปีศาจแดง #แมนฯยูไนเต็ด #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
โฆษณา