5 ก.ย. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
KISS เชื่อมั่นภาพรวมอุตสาหกรรมฟื้นตัว ชูนวัตกรรมใหม่เร่งยอดขายครึ่งปีหลังโต
6
บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยในงาน Opportunity Day สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2/65 ยอดขายโต 13.5% จากไตรมาสก่อน ฟื้นตัวต่อเนื่องจากภาพรวมกำลังซื้อที่กลับมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่คลี่คลายดีขึ้น
8
โดยกลุ่มสินค้าที่กลับมานำโดยกลุ่มสกินแคร์ที่เติบโต รวมถึงกลุ่มเมคอัพที่เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวจากการที่ภาครัฐประกาศผ่อนผันการสวมหน้ากากอนามัย โดยปรับกลยุทธ์การทำการตลาดเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมุ่งเน้นโซเชียลมีเดียเป็นหลักเพื่อสร้างการรับรู้ พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล ในอัตรา 0.06 บาทต่อหุ้น
4
นอกจากนี้ หลังจากประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ทำให้บริษัทฯ ปรับแผนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาสร้างสีสันในตลาดอีกกว่า 35-40 SKUs โดยเน้นการขยายแบรนด์ Rojukiss เป็นแบรนด์หลักรวมถึงเสริมทัพด้วยแบรนด์ Best korea จับกลุ่มวัยรุ่น
นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัท เตรียมเร่งผลักดันการทำตลาดนวัตกรรมใหม่ ที่ถือเป็นนวัตกรรมแรกของโลกในการป้องกันและยับยั้งเชื้อโควิด-19 ทางกายภาพ ผ่านการเปิดตัวและจัดจำหน่ายสเปรย์พ่นจมูกป้องกันและยับยั้งเชื้อโควิด-19 ที่มีส่วนผสมภูมิคุ้มกันจากมนุษย์ (Human Monoclonal Antibodies) ในช่วงปลายไตรมาส 3/65 ซึ่งจะมาเสริม Product Portfolio ในกลุ่มสินค้าสุขภาพที่บริษัทจะต้องการรุกขยายไปตามแผนกลยุทธ์
2
โดยตั้งเป้าที่จะเสริมสมดุลกลุ่มธุรกิจ เพื่อสนับสนุนและต่อยอดการเติบโตในการอนาคตของบริษัทที่จะก้าวเข้าสู้การเป็นผู้นำใน Health & Beauty ของเอเชีย นอกจากนั้น บริษัทยังมีการปรับแผนกลยุทธ์องค์กรให้สอดคล้องตั้งแต่ต้นปี 2565 ด้วยการปรับการดำเนินการด้านการตลาดและเข้าถึงกระแสผู้บริโภคให้มากขึ้น ผ่านการสื่อสารในช่องทางโซเชียลมีเดีย และ การตลาดบนช่องทางออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่เข้าถึงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ด้วยการตอบรับที่ดีในตลาดต่างประเทศ เราจึงยังสามารถสร้างการเติบโตได้ดีจากตลาดอินโดนีเซีย การขยายสินค้าใหม่จึงได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าในตลาดท้องถิ่น โดยชูเอาจุดเด่นในความเป็น Rojukiss เข้ามาใช้สื่อสารอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ยังมองเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของตลาดต่างประเทศ และ มุ่งแสวงหาโอกาสการเติบโตใหม่ๆ ในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม
ซึ่งบริษัท มองเห็นถึงศักยภาพอุตสาหกรรม รวมถึงกำลังซื้อที่เริ่มกลับมาในต่างประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะมีส่วนช่วยในการสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้เป็นอย่างดีในอนาคต ซึ่งคงต้องรอติดตามกันในส่วนของรายการสินค้าใหม่ ๆ และ การขยายของตลาดที่ KISS จะมุ่งไปในครึ่งปีหลังนับจากนี้
โฆษณา