5 ก.ย. 2022 เวลา 14:31 • ข่าวรอบโลก
จับตามองในสัปดาห์นี้
EURAUD, USDCAD, CHNComp
หลังจากรายงาน NFP เดือนสิงหาคม นักเทรดฟอเร็กซ์คาดว่าจะเกิดความวุ่นวายในสัปดาห์นี้ไปพร้อมกับการตัดสินใจนโยบายการเงินของธนาคารกลาง ธนาคารรายใหญ่จากเขตยูโร แคนาดา และออสเตรเลียเริ่มจะประกาศนโยบายการเงินของตน
ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) และธนาคารกลางยุโรปจะตัดสินใจในสัปดาห์นี้ ตลาดคาดว่า RBA จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 50 จุดพื้นฐาน ในวันอังคาร เวลา 17:30 น. BST  (11:30 น. เวลาไทย) และอัตราคาดว่าจะสูงสุดประมาณ 3.85% ในช่วงครึ่งหลังของปี ต้นปี 2566 Goldman Sachs คาดการณ์ว่า ECB จะประกาศอัตราพื้นฐาน 75 ปรับขึ้นในวันพฤหัสบดีเวลา 13:15 น. BST (19:30 น. เวลาไทย) หลังจากข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อในเขตยูโร ยูโรทำสถิติสูงสุดใหม่
USDCAD เป็นหนึ่งในคู่สกุลเงินที่มีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนไหวในสัปดาห์หน้า ทั้งคู่คาดว่าจะประสบกับความผันผวนในเวลา 15.00 น. BST (21:00 น. เวลาไทย) ในวันพุธหลังจากการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของ Bank of Canada (BoC) BoC คาดว่าจะดำเนินวงจรที่รัดกุมต่อไปและขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 75 จุดพื้นฐาน นอกจากนี้ ข้อมูลงานเดือนสิงหาคมของแคนาดาในวันศุกร์และ PMI การบริการจาก ISM ในวันอังคารก็อาจทำให้เกิดความผันผวนเล็กน้อยอื่นๆ ได้เช่นกัน
ข้อมูลเงินเฟ้อของจีนที่ครบกำหนดเมื่อเวลา 02:30 น. BST (8:30 น. เวลาไทย) ในวันศุกร์ และข้อมูลดุลการค้าที่ครบกำหนดเมื่อเวลา 16:00 น. BST (22:00 น. เวลาไทย) จะได้รับการจับตาอย่างใกล้ชิดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับ การเสื่อมสภาพของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก นอกจากนี้
นักลงทุนยังจะให้ความสำคัญกับการสังเกตสถานการณ์การแพร่ระบาด ในการพัฒนาล่าสุด เมืองเฉิงตูได้ล็อคผู้อยู่อาศัย 12 ล้านคนพร้อมกับเมืองใหญ่อื่น ๆ เช่นเซินเจิ้นและต้าเหลียนก็กำหนดข้อจำกัดใหม่ สร้างแรงกดดันต่อระบบเศรษฐกิจ
โฆษณา