5 ก.ย. 2022 เวลา 17:12 • การศึกษา
ตอนนอนไม่หลับเรามีหลายวิธีมากเลยค่ะ เช่น นับแกะ ท่องนะโมในใจ แต่วิธีที่เราทำบ่อยๆ เช่น
อาบน้ำก่อนนอนด้วยน้ำอุ่น ก่อนนอนกินนมจืด ผ่อนคลายด้วยเพลงบำบัด ร้องเพลงก่อนนอน ร้องให้สุดเสียงความเครียดจะได้ลดลง ปรึกษากับเพื่อนหรือนักจิตวิทยา(โทรสายด่วนสุขภาพจิต 1323 หรือพบจิตแพทย์) ทำสิ่งที่ชอบ เราแนะนำให้คุณลดการเล่นโซเชียลช่วยได้มากค่ะ แล้วก็นวดผ่อนคลายหรือจุดเทียนหอมก็ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายลง
แล้วก็ตอนกังวลมากๆเราชอบดูดวงที่หมอดูจะให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตและแก้ปัญหาในยูทูปแบบฟรีไม่เสียเงิน(ไม่ใช่ดูดวงอนาคตนะคะ อันนี้ยิ่งทำให้กังวลใหญ่เลย) เป็นอีกหนึ่งคำแนะนำและกำลังใจที่ดีมากค่ะ หรือการปรึกษากับพ่อแม่ สามี หรือคุยกับลูกๆอาจจะช่วยเติมเต็มความสุขก็ได้นะคะ ตอนเราเครียดๆชอบเดินเท้าเปล่าที่สนามหญ้ากับเดินชมต้นไม้ ดอกไม้แล้วมันดีมากๆค่ะ
โฆษณา