6 ก.ย. 2022 เวลา 04:16 • ท่องเที่ยว
ปีนัง...ยังไงดี
1หาตั๋ว ผมสอยตั๋วโปรไปกลับปีนัง 1500บ.
เป็นครั้งแรกที่จะออกนอกราชอาณาจักรกรุงสยามหลังจากสถานการณ์โควิด
แน่นอนโปรดีๆก็เที่ยวไปตามโปรสิครับ😆
2ตอนนี้(เดือนสิงหาคม65) ไม่ต้องกรอกเอกสารอะไร พกแค่พาสปอร์ตใบเดียวก็บินได้ เอกสารวัคซีนพาสปอร์ตก็ไม่ดูเลย
3ถึงปีนัง ผมมีตังค์เก่า192ริงกิต(ประมาณ1500บ.ไทย) กะจะไปใช้ชีวิตที่โน้น5วัน จะอยู่ได้มั้ย ปรากฏว่าอยู่ได้สบายมาก
4.ค่าอาหารอยู่ประมาณไม่เกิน5-10ริงกิตต่อมื้อ
ส่วนใหญ่ใช้รถเมล์ฟรี ที่ขึ้นต้นด้วยคำว่าCAT รถเมล์นอกนั้นก็2ริงกิต
ส่วนค่ารถเมล์จากสนามบินสาย401E หาง่ายๆเดินข้ามถนนน้อยๆจากประตูทางออกก็เจอเลย รถตรงไปสุดที่ตึกคอมต้า(komtar)ส่วนใหญ่เราจะพักแถวๆนี้ สะดวกต่อการเดินทางแถมเป็นเมืองเก่าด้วย ราคาตั๋ว2.6ริงกิต หยอด3ริงกิต เขาไม่มีทอนนะเออ
5.ค่าเนต ใครสายโซเชียล แนะนำไม่ต้องซื้อจากเมืองไทย ซื้อที่ตึกคอมต้า ใช้เนตไม่อั้น โทรฟรีไม่อั้นในมาเลเซีย ราคาแค่160บ.ใช้ได้7วัน
6.ค่าโรงแรม ผมจองอโกด้า ได้ราคา400กว่าบาท ห้องเดี่ยวต่อวัน แต่เนตกากมากๆๆๆ ต่อไม่เคยติด ใครสายโซเชียลมีหงุดหงิด เลือกรร.ดีๆนะขอรับ
แต่ก็รับได้เพราะซื้อเนตได้ราคาดี😁และที่นี่ใกล้ตึกคอมต้าที่จอดรถเมล์ทุกสาย
7.แนะนำไปปีนเขาปีนังฮิลล์ มีทางเดินเทรล หรือจะนั่งรถรางขึ้นก็ไม่เหนื่อย5นาทีถึง ผมเลือกขึ้นรถรางขาขึ้น แล้วเดินลง หนึ่งขาราคา15ริงกิต
มีรถเมล์สาย204ส่งถึงที่ ส่วนทางเดินเทรลจะอยู่ข้างๆกับตัวอาคารซื้อตั๋วรถราง ไปมืดๆต้องดูให้ดี
8.ปีนังสตรีทอาร์ตไม่ควรพลาด นั่งรถเมล์ฟรีCATจากตึกคอมต้า เวลาดูจากกูเกิ้ลแมปเอา ตรงเวลาเป๊ะ
9แวะที่ว่าการเมืองปีนัง ป้อมปราการ ติดกับทะเลเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนที่นี่ แนะนำมาช่วงเย็นๆ
10ขากลับ ขึ้นรถเมล์สาย401Eที่ตึกคอมต้า
ใช้เวลา45นาทีถึงสนามบิน ตังค์ยังเหลือซื้อของฝากนิดหน่อย ยังเหลือตังค์7ริงกิตไว้เป็นที่ระลึก😁
นายก้าวเล็ก
ถึงแว้วปีนัง
รถเมล์204Eจอดใต้ตึกคอมต้า
รถเมล์ฟรีจอดป้ายหมายเลข9ขึ้นสังเกตCATหน้ารถ ขึ้นรถด้านหน้า ลงตรงกลางครับ
6ริงกิต อาหารมื้อแรก ก่อนขึ้นรถชมเมือง
ตึกคอมต้า กลับที่พักไม่ถูกดูตึกคอมต้าไม่มีหลง😄
ไปแต่เช้ามืดราวตี5อยากไปดูหมอกบนดอย
ถึงแว้วบนยอดปีนังฮิลล์
เดี๋ยวมาเล่าต่อ ขอรักษาเคสก่อนครับ