6 ก.ย. 2022 เวลา 05:26 • ความคิดเห็น
ทําไมผมจะต้องครอบครองรถเฟอร์รารี่ 10 คัน นาฬิกาฝังเพชร 20 เรือน เครื่องบิน 2 ลํา สิ่งของเหล่านี้ทําอะไรให้ผมหรือโลกนี้ได้บ้าง
ดาวเตะจากลิเวอร์พูล ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งมีรายได้สัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.7 ล้านบาท) ตอบคําถามนักข่าวที่สังเกตเห็นว่า เขาใช้โทรศัพท์มือถือไอโฟนหน้าจอแตก ทั้งที่เขามีเงินมากมาย
ผมไม่ต้องมีของหรูหรา ถึงจะมีความสุข
เขาใช้เงินค่าตัวของเขาไปกับการกุศล
ผมสร้างโรงเรียน สนามกีฬา ซื้อเสื้อผ้า รองเท้า อาหาร ให้คนที่ไม่มีจะกิน
ผมไม่ต้องเอารถหรู ๆ มาโชว์ หรือ มีบ้านใหญ่โต เดินทางท่องเที่ยวแบบหรูหราหรือแม้แต่มีเครื่องบินส่วนตัว ผมอยากให้คนในประเทศของผมได้รับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ชีวิตนี้ได้ให้กับผม
ผมเคยหิว ต้องทำงานหนักในไร่ ผมเล่นฟุตบอลเท้าเปล่า ไม่มีการศึกษา แต่ทุกวันนี้ผมได้หลายอย่าง ต้องขอบคุณฟุตบอล
เขาไม่เคยลืมบ้านเกิด และไม่ลืมรากของเขา
#empathyforlife #การให้คือความสุข #ความพอดีคือความสุข
โฆษณา