6 ก.ย. 2022 เวลา 11:47 • ความคิดเห็น
เป็นสัญชาตญาณของการอยู่รอดของสายพันธุ์ที่มีตั้งแต่สมัยมนุษย์ถ้ำแล้วล่ะครับ ซึ่งเราจะสังเกตมันได้ง่ายจากสัตว์สังคมทุกชนิด
และการประเมินคุณภาพของระดับชีวิตได้ขยายตัวออกกลายเป็นแนวคิดของระบบวรรณะในเวลาต่อมา
เรายังตัดสินคนจากรูปร่างหน้าตาและเพศสภาพอีกด้วย
ทั้งหมดเป็นภาพรวมของส่วนย่อย
ทีนี้เรามองเรื่องพวกนี้เป็นปัญหาทางสังคมหรือเปล่า?
และเพราะทุกปัญหาล้วนมีจุดเริ่มต้นมาจากตัวเราเอง
จงรู้ว่า "สิ่งใดที่ต่อต้านจะคงอยู่ สิ่งใดที่มองดูจะหายไป"
1
ไม่จำเป็นต้องประณามคนที่คิดไม่เหมือนเรา แต่จงรวมตนเองเข้ากับพวกเขาด้วยความรัก
1
เมื่อจิตสำนึกรวมหมู่ของมนุษย์สูงขึ้น "มายาคติของการแบ่งแยกจะไม่สามารถดำรงอยู่ได้ภายในความเป็นหนึ่งเดียวกัน"
จงมองเห็นมันเป็นธรรมชาติของการวิวัฒน์จิตปัญญามนุษย์ แล้วปล่อยให้พวกเขาได้เรียนรู้มันจากประสบการณ์ของเขาเอง
1
โลกไม่ได้กำลังแย่ลงหรอกครับ พวกเรากำลังเติบโตขึ้น
คุณสามารถมองเห็นสิ่งที่ผมยืนยันนี้ได้โดยดูจากภายในของตัวคุณเอง
"โลกภายนอกที่เราเห็นมาจากภายในของสิ่งที่เราเป็น"
หากทุกวันคุณกำลังรู้มากขึ้น เข้าใจมากขึ้น โลกก็ดุจเดียวกัน.
โฆษณา