7 ก.ย. 2022 เวลา 01:31 • ความคิดเห็น
ข้าราชการถ้าให้เรื่องสวัสดิการ มันคือที่สุดของการซัพพอร์ตชีวิตของเรามากครับ ดูแลให้หมดทั้งครอบครัว แล้วลองสมมุติถ้าเอาสวัสดิมาแปลรูปเป็นมูลค่าของเงิน ก็เป็นอาชีพต้นๆ ของบ้านเราที่มีเงินเดือนสูงมากครับ ทุกๆ อย่างดีหมดเว้นแค่ตัวระบบการบริหารภายในองค์กร มันเป็นระบบงานที่ใช้คำสั่งเวลาดำเนินงานใดๆ ถูกใจก็ออกคำสั่งตามใจ ไม่พอใจไครก็ออกคำสั่งลงโทษ จำคุก ก็ว่ากันไป มันสร้างความเลื่อมล้ำมากๆ ครับ ผมคนนึงที่รับราชการ และขอลาออกเพราะโดนเอารัดเอาเปรียบ
1
ไหนจะต้องตื่นมาในทุกๆ วัน มาฝืนใจอวยพวกอาวุโสความฉลาดระดับจักรวาล แต่ความรับผิดชอบต่อตนเองไม่มีแม้ 1% เมื่อทำผิดอะไร ก็อาศัยลูกแถไปวันๆ ผมเห็นทุกวัน ผมทนไม่ได้จริงๆ กับอะไรแบบนี้ เลยตัดสินใจออกมาเพื่อเอาตัวเองไปอยู่ในสังคมที่ดีกว่านี้ดีกว่า ถ้าผมฝืนใจอยู่ไปกับสังคมแบบนั้น สักวันนึงผมก็ต้องเป็นแบบนั้นเพราะการซึมซับสิ่งแวดล้อมครับ
1
โฆษณา