7 ก.ย. 2022 เวลา 06:41 • ท่องเที่ยว
ไปนครนายก ไปไหนได้บ้าง
พอพูดถึงนครนายก นึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวอะไร ไปไหน เพราะนึกออกแค่วังตะไคร้ 55 แต่ช่วงปีนี้มีคนพูดถึง เขาช่องลม นครนายก บ่อยมาก ดูรูปสวย เลยตั้งใจว่าจะต้องไป
#อยากไปต้องได้ไป
ล้อหมุน 6 โมงเช้า ไปเรื่อยๆที่แรกที่ต้องไปคือ อุโมงค์ต้นไผ่ ที่เห็นรูปแล้วสวยแบบค้องไปให้ได้รูป แต่......ไม่ได้สนใจว่าที่นั่นเป็นวัด (วัดจุฬาภรณ์วนาราม) โดยวัดนี้เริ่มสร้างในปี2549 เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี(พระนามในเวลานั้น)ทรงพระชนยายุ50พรรษา แะได้พระราชทานนามวัดว่า วัดจุฬาภรณ์วนาราม และพระราชทานตราสัญลักษณ์"จภ" เป็นตราประจำวัดเมื่อปี2550
อุโมงค์ จะอยู่หน้าวัดพอถ่ายรูปเสร็จมีเลยเดินไปด้านในจนสุดอุโมงค์ไม้ไผ่จะ มีพระพุทธรูป องค์ใหญ่2องค์
พระคันธารราฐ เป็นองค์ที่จำลองมา
พระไพรีพินาศ(น่าจะองค์ใหญ่ที่สุดที่เคยเห็น)ขนาดหน้าตัก111นิ้ว
เราจึงได้เข้าไปไหว้ให้เป็นสิริมงคล
พอดีเราไปวันอาทิตย์ ที่นั่นจะมีตลาดของชุมชนเป็นตลาดเล็กๆมีของของชาวบ้านมาขาย
แต่...ที่เราสนใจจะเป็นไอศรีมเล็กๆที่ขายไอศรีม เป็น soft icecream แบบญี่ปุุ่น ราคาน่ารัก กินได้ชื่นใจดี
ซุ้มไผ่ นครนายก
สถานีต่อไปของเรา เขาช่องลม
เขาช่องลมอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล เมื่อไปถึงเราต้องไปติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเพื่อจะลงเรือ แนะนำว่าไปถึงเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย เพราะเราจะลงเรือไป เที่ยวน้ำตก 3 แห่ง ซึ่งไม่มีห้องน้ำ พอเราติดต่อเจ้าหน้าที่เรียบร้อยก็ไปลงเรือ ทางลงเรือเป็นบันได ประมาณ100กว่าขั้น(คิดว่านะ)ตอนลงไม่เท่าไหร่ ตอนขึ้นก็ต้องพักบ้างไรบ้าง(มีคนบอกว่าถ้าช่วงนำ้ลดจำนวนบันไดก็จะเพิ่มขึ้น55)
ถ่ายจากด่านล่าง
ลงเรือหางยาว อย่าลืมใส่เสื้อชูชีพนะ
เราแวะจุดแรก เป็นน้ำตกทางขึ้นต้องปีน และลื่นเพราะช่วงเราไปฝนชุก จนคนที่บ้านถามจะไปเหรอ55คนเยอะ ผีเสื้อเยอะ
น้ำตกผางามงอน,วิวสันเขื่อน
แต่ละที่เค้าให้เวลาพอสมควร(แต่ไม่มากเท่าไหร่)
จุดที่สอง ก็น้ำตกแต่เนื่องจากต้องปืนป่ายจำไม่ได้ละว่าหน้าตาเป็นอย่างไร จุดสุดท้ายถึงซะทีเขาช่องลม ต้องบอกว่าสวย แต่ต้องปีนแบบมีเชือกให้จับ ที่ต้องระวังคือ ลื่น ใครจะมาแนะนำเป็นรองเท้าที่ลุยได้จะดีกว่าผ้าใบหรือแตะ ต้องบอกว่าสวยแต่ๆๆๆเนื่อจากเรามาถึงสายมันก็จะร้อนมาก แม้จะเป็นหน้าฝนก็ตามใครจะมาแนะนำว่าให้มาแต่เช้าเป็นที่แรกจะสบายกว่า น้องที่มาด้วยบอกว่า เพิ่งมาเดือนที่แล้วเดินไม่ยากเท่าครั้งนี้ คนขับเรือบอกว่า มาแต่ละฤดู สภาพก็ไม่เหมือนกัน
เราออกจากเขาช่องลมด้วยอาการเหนื่อย(ร้อนมากเหงื่อเป็นน้ำ)แต่สวยใครไม่เคยมาแนะนำต้องมา แต่มาเช้าหน่อย นะ
หลังจากนั่งเรือเสร็จเราไปวัดหลวงพ่อปากแดง ,ไหว้พระพิฆเนศ (แต่หมดแรงไม่ค่อยได้ตั้งใจ55)
โฆษณา