8 ก.ย. 2022 เวลา 18:59 • ความคิดเห็น
ศิลปการต่อสู้ที่ทั่วโลกยอมรับคงหนีไม่พ้นมวยไทยแหละครับ และเมื่อหลายสิบปีก่อนผมก็ได้มีโอกาสได้ขึ้นเวทีชกมวยไทยสิบกว่าครั้งมันก็รู้สึกดีที่มีคนยอมรับเรา ไปไหนมีคนรู้จักทักทายแม้เราจะไม่รู้จักเขา แม้ว่าตอนนี้เราไม่ได้ชกแล้วแต่วิชามวยไทยที่เรามีมันก็ยังอุ่นใจถ้ามีคนมาระราน หาเรื่องเรา เราอาจจะใช้วิชามวยไทยไว้ป้องกันตัวเราได้ การชกกันนอกเวทีที่ไม่มีกติกานั้นความเป็นมวย มีแม่ไม้มวยไทยย่อมได้เปรียบกว่า..แต่ตอนเรียนครูผู้สอนจะคอยบอกอยู่เสมอว่าห้ามเอาวิชามวยไทยไปทำร้ายหรือรังแกใคร
เคยเห็นในโรงยิมบางโรงให้ใครก็ไม่รู้มาสอนผู้หญิงแบบไม่ถูกต้องนักเห็นแล้วอยากจะเข้าไปแนะนำ.แต่ก็ทำไม่ได้เพราะเราไม่ใช่ผู้สอนในยิมแห่งนั้น ได้แต่ยืนดูแบบรู้สึกขัดสายตา
โฆษณา