9 ก.ย. 2022 เวลา 00:44 • ท่องเที่ยว
Hinode Park Lavender Garden
ช่วงนี้ดอกลาเวนเดอร์กำลังบานสวยหลายพื้นที่ในฮอกไกโดเลยนะคะ เราจึงได้ไปเก็บภาพสวยๆ ของทุ่งลาเวนเดอร์ในสวนฮิโนเดะ (Hinode Park Lavender Garden) มาให้ทุกคนชมกันค่ะ ✨
ลาเวนเดอร์ของที่นี่จะเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป แต่ถ้าอยากให้ชัวร์ว่าบานเต็มเนินแนะนำให้มาช่วงปลายกรกฎาคมนะคะ บนเนินสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 230 เมตร จะมีจุดชมวิวที่มองเห็นทุ่งลาเวนเดอร์เรียงสวยเบื้องหน้าโดยมีฉากหลังเป็นเทือกเขาโทคาจิ ⛰ ขอบอกว่าสวยงามมากค่ะ 🥰
ใครที่อยากสัมผัสทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ เดินทางสะดวก ที่นี่ตอบโจทย์มากค่ะ เพราะจากสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดสามารถขึ้นแท็กซี่มาลงที่สวนได้ในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น🚙 หรือถ้าเช่ารถขับมาก็สามารถขับชมตามทางในสวนได้โดยไม่ต้องลงเดิน ก็เพลิดเพลินกับทุ่งวาเลนเดอร์สองข้างทางได้เช่นกัน หากใครชื่นชอบสวนดอกไม้หรือทุ่งลาเวนเดอร์ ไม่ควรพลาดที่นี่เลยนะคะ 👍
📷รูปภาพเพิ่มเติม : https://www.instagram.com/p/CgeAM7WLGAe/
🏠ที่อยู่ : 27 Go Higashi 1 Senkita, Kamifurano-cho, Sorachi-gun, Hokkaido
🚙การเดินทาง : นั่งแท็กซี่จากสถานีรถไฟ JR Kami-Furano ประมาณ 5 นาที
📌แผนที่ : https://goo.gl/maps/CqYnQKK6W4WSeNxk8
📍ป้ายรถเมล์โทโทโระ เมืองTakaharu จังหวัด Miyazaki
คุณอาจเคยเห็นรูปของป้ายรถเมล์ Tororo บนโซเชียลมีเดียที่แสนน่ารักอันนี้
แต่คุณรู้เรื่องราวเบื้องหลังของมันหรือไม่?
ที่จริงแล้ว คู่ตายายชาวญี่ปุ่นสร้างป้ายรถเมล์ Totoro ขนาดใหญ่นี้เพื่อเป็นของขวัญให้กับหลานๆ
พวกเขาสร้างมันขึ้นมาอย่างพิถีพิถันจากกรอบไม้ ทาคอนกรีต และประติมากรรมตกแต่ง เพื่อให้แน่ใจว่าทุกรายละเอียดเหมือนจริง
การทำงานหนักของคู่ตายายแลกกับความสุขของหลานๆ และคาดไม่ถึงว่าแฟน ๆ ของ Totoro จากทั่วทุกมุมโลกมาเยี่ยมชมหมู่บ้านแห่งนี้เพียงเพราะมาถ่ายรูปกับโทโทโระ
การเดินทาง: 3.5 กิโลเมตรจากสถานี Takaharu
ชิบะ หุบเขาดอกไม้ อีกหนึ่งความสวยของฤดูร้อน จาก Mother Farm ในจังหวัดชิบะ💖
ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ดอกพิทูเนียกว่า 20,000 ดอก😀จะแต่งแต้ม สีสันของหุบเขาให้กลายเป็นทุ่งดอกไม้สีชมพูสดใส วิวทิวทัศน์ของท้องฟ้าสีฟ้าในฤดูร้อน และภูเขาโบโซ งดงามเหนือคำบรรยาย ✨🌺✨
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.motherfarm.co.jp/location/flower/detail.php?CN=198683
📍ตำแหน่ง : https://goo.gl/maps/3sUYP8RrQbaneFMK7
ถ้าพูดถึง ฟุคุอิ จะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งแรกคะ...?
หลายๆคนอาจจะนึกถึง ไดโนเสาร์ กันใช่ไหมคะ เพราะที่ ฟุคุอิ เรามี พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ระดับโลก และ ชิ้นส่วนโครงกระดูกไดโนเสาร์ที่ ถูกพบในญี่ปุ่น
ก็ถูกนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ และพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ยังร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ค้นพบ สยามแรปเตอร์ สุวัจน์ติ ( Siamraptor suwati ) อีกด้วย
🌺 นีงาตะเดือนสิงหาคม ดอกไม้บาน อาหารอร่อย และอากาศดี🌤
เดือนสิงหาคมเป็นวันหยุดฤดูร้อนสำหรับเด็กๆ ในญี่ปุ่น และเป็นเวลาสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวของครอบครัวอีกด้วย! รีสอร์ทและโรงแรมมักจะโดนจองกันจนเต็มเอียดในเดือนนี้
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมช่วงฤดูร้อนมากมาย เช่น เทศกาลดอกไม้ไฟนางาโอกะ ซึ่งจะกลับมาจัดอีกครั้ง หลังจากหยุดไปนานกว่าสามปี
🌤 สภาพอากาศเดือนสิงหาคม
อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 26.6℃ โดยมีวันที่มีแดดจัดหลายวัน หากคุณอยู่ข้างนอก ต้องระวังโรคลมแดดกันด้วย
🌼 ดอกไม้ในเดือนสิงหาคม
ดอกลิลลี่สีเหลือง “นิกโกะ คิซูเกะ” จะบานสะพรั่งตามแนวสันเขาอิเดะและโอเซะ ทิวทัศน์อันงดงามนี้มักได้รับการยกย่องว่าเป็น “สวรรค์บนท้องฟ้า”
🍇 อาหารตามฤดูกาล
“เคียวโฮ” องุ่นผลใหญ่และชุ่มฉ่ำที่รู้จักกันในนามราชาแห่งองุ่น เป็นที่นิยมในเมืองนีงาตะในช่วงเวลานี้ ปลูกในดินที่ผสมจากแม่น้ำชินาโนะ มีจำหน่ายระหว่างกลางเดือนกรกฎาคมถึงกลางเดือนกันยายนเท่านั้น‼️
✏️ ชมดินสอยักษ์แห่งเมืองลับแลทื่
Echigo-Tsumari Art Triennale เป็นเทศกาลศิลปะระดับนานาชาติที่จัดขึ้นทุกๆ 3 ปี ในระหว่างนั้นจะมีการจัดแสดงงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่รอบๆ เมือง บนภูเขาและพื้นที่ชนบทของจังหวัดนีงะตะ หนึ่งในนิทรรศการเหล่านี้คือ "Reverse City" ซึ่งกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อันเนื่องมาจากการแสดงสีสันอันตระการตา🌈
ดินสอขนาดยักษ์เหล่านี้ถูกยึดด้วยคานสแตนเลส โดยลอยอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 2 เมตร ดินสอที่แขวนจะมีความยาวและสีต่างกัน และมีชื่อประเทศและเมืองต่างๆ เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น
แม้ว่าจะดูสวยงามจากระยะไกล แต่การเข้ามายืนใต้ดินสอและมองขึ้นไปที่ปลายแหลมของดินสอนั้น อาจทำให้คุณเกิดความรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมาทันทีเลย!😱 ถ้าคุณมีโอกาสลองแวะมาชมผลงานศิลปะที่ไม่ซ้ำใคร!
Reverse City Pascale Marthine Tayou
โอกินาว่าเป็นดินแดนทรอปิคอลเหมือนประเทศไทย มีชื่อเสียงเรื่องผลไม้เขตร้อนเหมือนกับบ้านเราเลยค่ะ ปลูกได้ทั้งสัปปะรด, แก้วมังกร และสำหรับฤดูร้อนก็ต้องยกให้มะม่วงเลย✨
ที่ไทยเราพันธุ์มะม่วงอร่อยก็ต้องน้ำดอกไม้ ส่วนที่โอกินาว่ากว่า 90% ของมะม่วงที่ปลูกที่นี่เป็นแอปเปิลแมงโก (มะม่วงพันธุ์เออร์วิน) นอกจากนี้ก็ยังมีมะม่วงคีสึสีเขียวพันธุ์หายากด้วย
ด้วยความที่เป็นดินแดนเขตร้อนชื้น ห้อมล้อมด้วยทะเลมีแร่ธาตุมากมายอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการเพาะปลูกมะม่วง จึงมีปริมาณการเก็บเกี่ยวผลผลิตมะม่วงมากเป็นอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น โดยเฉพาะพวกเกาะน้อยอย่างเช่นเกาะมิยาโกะที่มีอุณหภูมิและความชื้นสูง มะม่วงจากเกาะมิยาโกะนั้นเป็นที่นิยมมากๆในญี่ปุ่นเลยค่ะ
ที่โอกินาว่าสามารถทานมะม่วงสด ๆ ได้เลย แล้วก็มีเครื่องดื่ม และน้ำแข็งไสท็อปปิ้งมะม่วงอยู่เยอะมาก ถ้ามาโอกินาว่าได้แล้วลองไปลิ้มรสมะม่วงโอกินาว่ากันดูนะคะ😋
ใครที่มาเที่ยวโอกินาว่าเคยเห็น “ดอกชบา” บานตามเมือง, สวนสาธารณะ, หรือสวนและแปลงดอกไม้ของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆใช่ไหมคะ โอกินาว่ามีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี ไม่เพียงแต่ฤดูร้อนเท่านั้น ฤดูหนาวเราก็ยังสามารถพบเห็นดอกชบาที่โอกินาว่าได้ค่ะ 🌺
ดอกชบา ที่โอกินาว่าเรียกว่า อากาบานา ที่แปลว่าดอกไม้สีแดง เนื่องจากสีแดงสดสวยของตัวดอก แต่ที่จริงแล้วดอกชบาที่โอกินาว่าก็มีหลายสายพันธุ์หลากสีสัน เช่น สีขาว, สีชมพู, สีเหลือง, สีส้ม เช่นเดียวกับที่บ้านเราค่ะ
ที่โอกินาว่านั้นมีดอกชบาบานอยู่เกือบทุกที่ และสามารถชมได้ตลอดทั้งปี แต่หากต้องการไปชม
ดอกชบาแบบจริงจังล่ะก็ขอแนะนำ “จุดชมวิวทามาโทริซากิ” ที่เกาะอิชิงากิ, “สวนดอกชบา” สวน
เข้าฟรีในเกาะอิเอ, “ทรอปิคอลดรีมเซนเตอร์” ในสวนไคโยฮาคุทางตอนเหนือของเกาะหลักโอกินาว่า ซึ่งที่กล่าวมานี้ดอกชบาสวยมากจริง ๆ ค่ะ บานสะพรั่งตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าใส ได้บรรยากาศเมืองใต้สุด ๆ เลย👍
【รอวันได้ไปโอกินาว่าแล้ว!เตรียมตัวไปเที่ยวโอกินาว่ากันดีกว่า👍】
โอกินาว่าในเดือนกันยายนก็ยังคงร้อนอย่างต่อเนื่อง แบบนี้ก็ต้องไปเล่นน้ำทะเล, ดำน้ำ, สน็อกเกิ้ลให้หนำใจ ซึ่งวันนี้เราได้คัดเลือกแหล่งดำน้ำยอดนิยมในเกาะหลักโอกินาว่ามานำเสนอกันค่ะ ถ้ามาเที่ยวโอกินาว่าได้แล้ว ไปดื่มด่ำทะเลโอกินาว่ากันให้สมกับที่รอคอยเลยนะคะ
・ถ้ำสีน้ำเงิน (แหลมมาเอดะ)
“ถ้ำสีน้ำเงิน” ใต้แหลมมาเอดะ ที่อยู่ในหมู่บ้านอนนะ ทางตอนเหนือเกาะหลักโอกินาว่า เป็นจุดดำน้ำชมทิวทัศน์สวยงามลึกลับที่เกิดจากแสงส่องผ่านน้ำทะเลทำให้ทั่วทั้งถ้ำกลายเป็นสีน้ำเงิน เป็นจุดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในเกาะหลักโอกินาว่า
เว็บไซต์อ้างอิง:
・สึนาเบะ No.1(สึนาเบะ-มิยากิไคกัง)
ที่นี่ดังรองลงมาจากแหลมมาเอดะข้างต้นเลยค่ะ สำหรับแหล่งดำน้ำในเกาะหลักโอกินาว่า เป็นจุดดำน้ำที่อยู่ใกล้กันกับอเมริกันวิลเลจ ตำแหน่งที่ให้ดำน้ำนั้นจะเดินลงไปในทะเล และจะได้พบกับปะการังสีสวยแผ่กว้างอยู่เบื้องหน้า สวยงามจนมีชื่อเรียกกันว่าทุ่งดอกไม้แห่งปะการังด้วยค่ะ คุ้มค่ากับการไปชมแน่ ๆ
・ใต้ประภาคารแหลมแคน(แหลมแคน)
แหลมแคนที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอีกแหล่งดำน้ำยอดนิยมที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะหลักโอกินาว่า ภายใต้น้ำมีอุโมงค์มากมายราวกับเขาวงกต และน้ำบริเวณนี้ยังใสมาก บวกกับลักษณะพื้นผิวใต้ทะเลแล้วสวยงามราวกับเป็นความฝันเลยค่ะ
เว็บไซต์อ้างอิง:
https://bit.ly/3vjw3QR (ภาษาไทย)
จะ#เที่ยวโอกินาว่า #ฤดูร้อน #เล่นน้ำทะเล #ดำน้ำ #สน็อกเกิ้ล #แหล่งดำน้ำ #ทะเล #ถ้ำสีน้ำเงิน #อเมริกันวิลเลจ #แหลมแคน #หาดมิยากิ #ปะการัง #คิดถึงโอกินาว่า #หากไปต่างประเทศได้แล้วอย่าลืมบทความนี้นะ #FunTripOkinawa
โฆษณา