9 ก.ย. 2022 เวลา 04:57 • ความคิดเห็น
เจอบ่อย ไม่ได้เห็นแต่มาเป็นเสียง
ตอนเรียนพยาบาล อยู่หอพักภายใน
วันหยุดเพื่อนที่อยู่ใกล้
กลับบ้านกันเกือบหมด
เหลือแต่เพื่อนที่มาจาก
ตจว.
เราเป็นเด็กทุนกระทรวง
มีกฎว่าออกจากหอต้อง
มีผปค.มาเซ็นรับและส่ง
กลับเข้าหอก่อน 17 น.
วันหยุด ค่อนข้างเงียบ
ตอนเช้า ราวๆ 7.30 น.
ทานอาหารแล้วเราไปนั่ง
อ่านหนังสือใต้ต้นไม้
ด้านหลังอาคารเรียน
ด้านใกล้ถนน
ซักราวๆ ครึ่งชม. มีเสียง
เด็กเล็กร้องแว้ แว้
ดังอยู่นาน ตอนแรก คิดว่า
ใครอุ้มเด็กมาเดินแถวนี้
เห็นร้องไม่หยุด เราเลยเดิน
ดูรอบๆ และดูตามถนน
ก็ไม่มีใครเดินผ่าน
ในหอพักก็ไม่มีเด็ก
มีแต่พวกเรา อาจารย์คุมหอ
ก็ไม่มีครอบคร้ว ไม่มีเด็กมา
ตอนนั้นคิดในใจ
เจ้าหนูอย่ามาล้อเล่น
เดี๋ยวพี่อุทิศบุญให้
แล้วย้ายมาอ่านหนังสือต่อ
ใต้ต้นไม้อีกมุมหนึ่งด้าน
หน้าตึก
ซักพักนึง มาอีกแล้ว
เหมือนเดิม คราวนี้ดังกว่า
เดิมอีก ไม่อ่านละหนังสือ
กลับเข้าหอไปเล่าให้เพื่อน
ฟัง รอจนเพื่อนที่อยู่ใน
จังหวัดนั้นกลับมา
จึงได้ความว่า เดิมตึกที่เรา
ไปนั่งอ่านหนังสือนั้น
ก่อนนี้ตอนที่ รพ.ยังไม่ขยาย ตึกนึ้เป็นตึกคลอด
พอรพ.ขยาย ตึกนี้จึงใช้เป็น
อาคารเรียนของ นศพ.
ตอนที่เป็นตึกคลอด อาจมี
เด็กเสียชีวิต แต่ยังเป็นสัมภเวสี หรือโอปปาติกะ
(สัตว์ที่อยู่ในภพอื่นที่ตามนุษย์มองไม่เห็น) ก็เป็นได้
ส่วนตัวไม่กลัวนะคะ
แต่ไม่อยากเจอ
แต่ก็เจออยู่เรื่อยๆ
ตอนเดินทางไปปฏิบัติธรรม
รถวิ่งผ่านป่า ก็ได้ยินเสียง
คนกังวานอยู่บนภูเขา
กลับมาเล่าให้หลวงพ่อฟัง
ท่านบอกว่า ให้มองเป็นธรรมะ เขามีอยู่ทุกที่
แต่เรามองไม่เห็นเอง
โฆษณา