10 ก.ย. 2022 เวลา 02:00 • สัตว์เลี้ยง
ตามที่ผมเล่าค้างเอาไว้ว่าจะมาเล่าเรื่องน้องชายตัวแสบ เจ้ามีคุณ
1
มีคุณ เจ้าน้องชายตัวแสบของผม
อยู่ดีๆ 3 เดือนที่แล้ว ผมก็ดันมีน้องชายอย่างไม่เต็มใจ เนื่องจากว่า มีคนเอาสุนัขขนปุกปุยมาทิ้งไว้ที่บ้านผม ใช่ครับ เค้าจงใจทิ้งเลย แม่ผมรีบหาเบอร์เจ้าของของมีคุณ แล้วรีบโทรหาว่าลืมสุนัขไว้ที่บ้าน เดิมมีคุณชื่อว่า หลง ครับ เพราะเจ้าของเดิมมันก็บอกว่ามันหลงมาเลยเลี้ยงไว้ 1 ปี แล้วทีนี้เจ้าตัวแสบไปกัดกระต่ายคนอื่นตาย เลยโดนเอามาทิ้งต่อ
4
แม่ผมรับโทรไปเพื่อให้เค้ามารับตัวเจ้าหลง แต่เจ้าของเค้าบอกว่า ทิ้งไว้นั่นแหละ ถ้าไม่เลี้ยงก็เอาไปทิ้งที่อื่นต่อ มันจะเป็นจะตายก็แล้วแต่มัน แม่ผมทั้งโมโห ทั้งสงสาร สุดท้ายก็รับเลี้ยงเอง นั่นแหละครับที่มาของน้องชายผม
1
แม่ผมจัดการเปลี่ยนชื่อใหม่ให้มีชื่อว่า มีคุณ เพื่อให้คล้องจองกับชื่อผม คือ โชคดี เป็นพี่โชคดี น้องมีคุณ
1
แม่จะบอกผมเสมอว่าให้ผมสงสารน้อง เพราะน้องไม่รู้ผ่านอะไรที่เจ็บปวดมาบ้าง แม่ผมพามีคุณไปหาหมอ จับฉีดวัคซีน รักษาโรคผิวหนัง ตรวจเลือด ครบชุดเลยครับ
1
ตอนมาแรกๆผมจะไม่ยอมให้มีคุณเข้าใกล้เลย เพราะไม่ชอบ ใครก็ไม่รู้จะมาแย่งความรักจากแม่ผม มีคุณก็ดูจะเกรงใจผมอยู่ ยังไงผมก็เป็นพี่ใหญ่ที่นี่ แต่เจ้าตัวแสบพยายามอัอนแม่ผม ทำท่าทางกระดี๊กระด๊าเวลาแม่ผมลูบหรือพูดด้วย เรื่องอะไรผมจะยอม ผมก็เดินเข้าไปถูแม่ผม เท่านั้นแหละ แม่ผมก็หันมาสนใจผม
1
ผมทำอะไร มีคุณก็ลอกเลียนแบบผม เช่น ถ้าแม่ผมจะขับรถออกนอกบ้าน ผมต้องออกไปดูรถซ้ายขวาให้แม่ คอยเห่าบอกถ้ามีรถมาใกล้ เจ้ามีคุณก็ลอกเลียนแบบ แต่หนักกว่าไปเห่ารถคันอื่นที่มา ผมละกลัวเจ้ามีคุณโดนรถชน พอแม่กลับมาถึงบ้าน ผมต้องวิ่งไปรับ และเอาหน้าถูขาแม่ เจ้าตัวแสบก็ลอกเลียนแบบอีกแล้ว แต่ยิ่งกว่าผม วิ่งออกไปรับตั้งแต่ได้ยินเสียงรถมา วิ่งไปรับที่ถนนเลย เฮ้อเบื่อคนขี้ลอกเลียนแบบจังเล้ย
3
อันแค่วีรกรรมเล็กๆน้อยๆที่เจ้าน้องชายตัวแสบพยายามจะแย่งความรักจากแม่ผม อย่าหวังว่าผมจะยอมง่ายๆ ก็แม่ผมนะ ผมต้องเป็นที่ 1 อยู่แล้ว ครั้งต่อไปผมจะมาเล่าวิธีการแย่งแม่กลับคืนมาให้ฟังนะครับ วันนี้แค่นี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวหาว่าผมขี้นินทาน้อง
2
ผมโชคดีครับ
โฆษณา