9 ก.ย. 2022 เวลา 07:20 • ความคิดเห็น
Be Specific About Your Future.
การที่เราสามารถตอบตัวเองได้ว่าทำไม
นั่นหมายถึงเราได้มีแรงจูงใจต่อเรื่องนั้น ต่อชีวิต ต่อการงาน ต่อเป้าหมายของเราอย่างชัดเจน...เมื่อเรารู้ว่าทำไม
บทเฝ้าเดี่ยวในวันนี้ยังคงชวนให้เราใคร่ครวญ สำรวจตัวเองต่อไป ด้วยคำถาม 4 ข้อนี้
1.ฉันอยากเป็นอะไร?
2.ฉันต้องการทำอะไร?
3.ฉันต้องการมีอะไรบ้าง?
4.ทำไมฉันถึงต้องการอย่างนั้น?
สำหรับ 3 ข้อแรกอาจจะเป็นสิ่งที่เราถามตอบตัวเองและเขียนออกมาได้มากมาย
แต่บางครั้งเมื่อเราถามถึงเหตุผลว่า ทำไม?
ทำไม?ถึงทำ ทำไม?ถึงอยากเป็น ทำไม?ถึงอยากมี ทำไม?จึงต้องเป็นอย่างนั้น...?
การที่เราสามารถตอบตัวเองได้ว่าทำไม
นั่นหมายถึงเราได้มีแรงจูงใจต่อเรื่องนั้น ต่อชีวิต ต่อการงาน ต่อเป้าหมายของเราอย่างชัดเจน...เมื่อเรารู้ว่าทำไม
เราจะไม่ยอมแพ้
เราจะไม่หวั่นไหว
เมื่อมีคนทักท้วงเรา เมื่อมีอุปสรรค เมื่อเราเห็นว่ายังอีกไกลกว่าจะถึงเป้าหมาย...หรือแม้แต่
ยอมถอยเมื่อเห็นว่าไม่มีความเป็นไปได้
ใน ปฐมกาล 24:3-4 ได้เล่าให้ฟังถึงความต้องการของอับราฮัมที่จะหาภรรยาให้ลูกชายของเขาจากแผ่นดินบ้านเกิดของตน ด้วยการมอบหมายเอลีเซอร์ (อย่างชัดเจน)
อับราฮัมไม่สามารถกำหนดได้ว่าเอลีเซอร์จะทำสำเร็จ
แต่เขาตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน
เขามีแรงจูงใจที่มั่นคงในพระเจ้า
และนั่นทำให้เขาไม่ต้องจดจ่ออยู่ที่วิธีการ
แต่จดจ่ออยู่ที่พระเจ้าเมื่อเขาได้วางแผนทั้งสิ้นเรียบร้อยแล้ว
ชีวิตของเราก็เป็นเช่นนั้น
มีหลายสิ่ง หลายเหตุการณ์ หลายเส้นทางที่เราเดิน เราหยุด เราถอยท้อ ไม่ก้าวเดินต่อ
ขอให้เราหันใจของเรา สายตาของเราไปที่พระเจ้า...ถามพระองค์อีกครั้ง หากเรายังคงมืดบอด ไร้หนทาง
ถามพระองค์อีกครั้งหากเสียงในใจของเราเงียบสนิท...
เยเรมีย์ 33:3
3‘จงทูลเรา และเราจะตอบเจ้า และจะบอกสิ่งยิ่งใหญ่ที่ซ่อนอยู่ ซึ่งเจ้าไม่รู้นั้นแก่เจ้า’
#panpanmemejournal
#thebookoflife
จากบทเฝ้าเดี่ยวประจำวันของ Rick Warren
โฆษณา