11 ก.ย. 2022 เวลา 07:21 • การตลาด
ถึง Apple…ฉันเกือบตาย แต่รอดมาได้เพราะ Apple Watch แคมเปญจากจดหมายจริงที่ช่วยชีวิตได้จริง
Dear, Apple
นี่เป็นแคมเปญที่สร้างขึ้นจากจดหมายของผู้ใช้งานจริงที่ส่งมาถึง Apple เพื่อขอบคุณที่ Apple Watch ได้ช่วยชีวิตพวกเขาไว้จากสถานการณ์ที่เกือบจะพรากชีวิตของพวกเขาไป ทั้งจากอุบัติเหตุ หรือสถานการณ์เลวร้าย
4
นี่คือวิดีโอแสดงตัวอย่างจดหมายบางส่วนในแคมเปญ เช่น ชายชาวนิวแฮมป์เชียร์ได้รับการช่วยเหลือหลังจากตกลงไปในแม่น้ำน้ำแข็งขณะเล่นสเก็ตน้ำแข็ง นักเรียนมัธยมปลายหนีการมาเยือนของหมี แพทย์ช่วยชีวิตเพื่อนของเขา ทั้งหมดนี้เป็นผู้ใช้จริงที่มาอ่านเรื่องราวของพวกเขาว่า Apple Watch ได้ช่วยเหลือและมีผลกระทบต่อชีวิตของพวกเขาอย่างไร
นี่ไม่ใช่แคมเปญแรกของ Apple ที่นำเสนอเรื่องราวการช่วยชีวิตผู้ใช้ของพวกเขา จากเมื่อต้นปี 2022 ก็ได้มีการปล่อยวิดีโอสถานการณ์จริง ที่มีผู้ใช้โทรเข้า 911 ด้วยการช่วยเหลือจาก Apple เพราะเมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้น Apple Watch จะแจ้งเตือนเหตุร้ายและเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยโทรได้ทันที พร้อมส่ง GPS เพื่อรอรับการช่วยเหลือได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน
นอกจากเรื่องเหตุร้ายยังเคยมีผู้ใช้ที่ได้รับคำแนะนำและการแจ้งเตือนถึงความผิดปกติของคลื่นหัวใจด้วยฟังก์ชันของ Apple Watch ให้ไปพบแพทย์ ซึ่งนั่นก็ทำให้พวกเขาสามารถพบเนื้อร้ายหายากและรักษาได้ทันก่อนจะสายอีกด้วย
1
เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมานี้ก็พึ่งมีการเปิดตัว Apple Watch สามรุ่นใหม่ พร้อมแคมเปญใหม่ไปหยก ๆ ด้วย เรียกว่ากระตุ้นให้คนไปจับจองกันพอสมควร เพราะความสามารถ Apple Watch คือสิ่งที่โฆษณาตัวเองได้จนแทบไม่ต้องพูดอะไรเพิ่มก็อยากได้มาใส่บ้างแล้วครับ !
ในมุมมองของแอดคิดว่านี่ไม่ใช่การสร้างแคมเปญเพื่อช่วยชีวิต แต่เป็นการช่วยชีวิตจนกลายเป็นแคมเปญที่แบรนด์นำมาเป็นจุดขายได้ดีทีเดียว หลายคนอาจจะไม่ได้คิดว่าทำไมจะต้องมี Apple Watch หรือคิดไม่ถึงว่าาฬิกาข้อมือจะเป็นอะไรได้มากมาย
เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าวันไหนที่เราจะต้องการความช่วยเหลือ หรือตกที่นั่งลำบาก แต่ Apple Watch จะอยู่กับเราตลอดอยู่แล้ว บ้าจริง นี่มันแอบโรแมนติกนิด ๆ นะครับ
2
โฆษณา