10 ก.ย. 2022 เวลา 12:44 • ความคิดเห็น
มีตลอด เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว เรื่องนี้ เกิดขึ้นราวๆ 8-9 โมงเช้า วันเสาร์
เราไปรวมกลุ่มขายของ เกษตรและแปรรูปของกลุ่มชาวบ้านที่ทำออแกนิค ก็เริ่มทำช่วงวันเด็ก เดือนมกราคมที่ผ่านมา หลายเดือนแล้ว
ความสนิทสนม รู้จักกัน ความเป็นชาวเกษตรกรน่ารักมากๆ ก็คุยกันสนิท ถูกคอกันอยู่
เช้าวันที่กำลังเล่านี้ เราได้เห็น ป้านี ก็ดีใจ ป้านีไม่ค่อยมาช่วงนี้ แกจะให้ลูกสาวมาขายแทน เช้าวันนี้มาได้ เราก็เข้าไปคุยทักทายกันนาน แล้วก็ช่วยซื้อขนม ยี่สิบบาท
เป็นขนมไทย ข้าวต้มมัด ใส่ไส้มะพร้าวอ่อน อร่อยมาก พอยื่นตังค์ให้ แกบอก เอ้า ไม่ใช่ของป้าแล้ว ของคนโน้น เราก็เลยยื่นให้ลูกสาวป้านี ที่นั่งอยู่ถัดไป ห่างสัก 2 เมตร กำลังก้มหน้าก้มตาดูมือถือ
แล้วเราก็เดินกลับไปนั่งที่ร้านของเรา พออีกสักพัก เราก็ไม่เห็นป้านี ไม่รู้หายไปไหน ก็เลยถามลูกสาวของป้านีว่า ป้าหายไปไหน
ลูกสาวป้า แกว่า แม่ไม่ได้มา เราก็งง อ้าว มาสิ ตลกแล้ว ยังยืนคุยกันอยู่เลย เขาก็ยืนยันว่า ไม่ได้มา
แล้วแกก็ต่อสายให้คุยกับป้านี ที่บ้าน ป้านียืนยันว่าอยู่ในสวน ที่บ้าน ไม่ได้มาขายของ อ้าวเมื่อกี่เราคุยกับใคร ก็เลยหันไปถามร้านขายสัปปะรดข้างๆ ว่า เมื่อกี้เรายืนคุยกับป้านีนะ เห็นมั้ย
ร้านขายสับปะรดบอกว่า เห็นยืนคุยอยู่คนเดียว เราก็ อ้าว…
เรื่องนี้เหมือนเรื่องคนขายลอตเตอรี่ที่ขายลอตเตอรี่ให้ผู้หญิง เรียกซื้อ เลยจอดลงมาขาย แต่กล้องวงจรปิด เห็นยืนคุยคนเดียว มีรับส่งเงินกันด้วย ที่ออกข่าวตามคลิป
แต่เรื่องของเราเกิดก่อน สักเดือนสองเดือนก่อน ก็ยังเอามาคุยเล่นกันในกลุ่มเลย
เราก็บอกเลยว่า คุยกับคน เหมือนป้านี เป๊ะ ถามเรื่องราวได้ถูกต้องด้วยนะ
อันนี้ ก็แปลกๆดีค่ะ
โฆษณา