10 ก.ย. 2022 เวลา 15:06 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
# เปิด 5 อันดับสายงานไอทีที่น่าจับตามองปี 2022 เเละยังมีอนาคตและไปได้อีกไกล
น้องๆ หลายท่านคงมองงานในอนาคตกันได้ง่ายขึ้นในยุคปัจจุบันเมื่อเทียบกับผู้เขียนที่อาจจะจบการศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยมาตั้งแต่สมัยที่ Social Media มีแต่ Hi5 และ Computer ยังอยู่ในยุคเริ่มต้น เขียนโปรแกรมมิ่งกันเริ่มตั้งแต่ C , C# และ JAVA เพิ่งเค้าเลยตอนนั้นการเขียนโปรแกรมเป็นแบบ Object Object นี่เพิ่งเริ่มในช่วงนั้น
ผ่านมาหลากหลายปีแต่เราจะเห็นได้ชัดว่าตลาดแรงงานและการพัฒนาการศึกษาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศไปทั่วไป การบริการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ โปรแกรมมิ่ง โปรแกรมเมอร์ ไปจนถึงงานทางด้านการวางระบบและการมองและบริหารจัดการด้านความปลอดภัย
ในปัจจุบันก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก นี่เราแยกสายไอทีมัลติมีเดียออกไปแล้วนะให้พวกเค้ามีโลกของพวกเค้าไปเลยงานทางด้านของการสร้างสื่อต่างๆ
ลองมาเจาะลึกกันว่างานทั่วไปในสายไอทีนั้นที่ยังเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก น้องๆที่จะเรียนใหม่จบใหม่หรือกำลังเลือกที่จะตัดสินใจสายงานของตัวเองนั้นจะไปด้านไหน
จริงๆแล้วเรามีข้อมูลหลากหลายอย่างมากในการอ้างอิง โดยประสบการณ์ของผู้เขียนนั้นจะแชร์ในมุมมองของตัวเองและจะลองนำข้อมูลสายอื่นในไอทีมาลองวิเคราะห์และเขียนเพิ่มเติมกันดู
#ลองเเชร์กันดูนะครับมีอาชีพไอทีอะไรเกิดใหม่ในยุคนี้น่าจับตาอีกบ้าง
.
.
ติดตามข่าวสารจาก Avery IT tech เพิ่มเติมได้ทุกช่องทางตามด้านล่าง
Facebook: Avery IT Tech
Blockdit: Avery IT Tech
#AveryITTech #IT
โฆษณา