11 ก.ย. 2022 เวลา 02:37 • การศึกษา
Blog ที่ 77 (11/09/22) เลือกคำตอบของหนึ่งคำถาม  (workview / lifeview) จาก blog ที่ 67/76 ขยายความเพิ่มเติมโดยใช้เทคนิค PREP + ตัวอย่างจากประสบการณ์จริงที่เราผ่านมา
**ใช้เวลา 14 นาที
• ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับผู้อื่นสำคัญอย่างไรกับชีวิตเรา?
- การมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการดำรงชีวิต เพราะถ้าหากเราไม่มีความสัมพันธ์อันดีกับใครเลย มันจะทำให้เราใช้ชีวิตในสังคมนี้ค่อนข้างยาก เนื่องจากต้องใช้ชีวิตคนเดียว หากเกิดปัญหาก็ต้องเเก้ปัญหาคนเดียว อย่างเช่น ถ้ารถน้ำมันหมด หากมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อน ก็เเค่โทรขอความช่วยเหลือจากเพื่อนให้ซื้อน้ำมันมาให้ หรือตอนที่เราป่วยก็โทรขอความช่วยเหลือจากเพื่อนให้ซื้อยามาให้ได้ เเละนี่คือสาเหตุที่ทำให้เลือกคำถามที่ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรากับผู้อื่นสำคัญอย่างไรกับชีวิตเรา
โฆษณา