11 ก.ย. 2022 เวลา 17:02 • หนังสือ
หนังสือทั้งเล่ม แต่จำบทความนี้ได้ขึ้นใจ
จากหนังสือ ปริศนา 500
เป็นหนังสือที่อ่านแล้วค่อนข้างปวดหัวนิดนึง เนื่องมาจากความมหัศจรรย์เลข 9 เอย ศิลปะเอน จักรวาลเอย ยอมรับเลยว่าลำดับท้ายๆของหนังสือฉันอ่านข้ามไปเยอะมาก บางบทก็อ่านผ่านๆ ไม่ใช่ว่ามันไม่สนุกนะ แต่มันเป็นหนังสือที่แบบเวลาอ่านแล้วมันต้องคิดไปด้วยแล้วเนื้อหามันก็ค่อนข้างแบบชวนให้มึนงงฉันเลยอ่านไปแบบผ่านๆ
พออ่านจบแล้วฉันสรุปได้ว่าทั้งคนที่ส่งเรื่องราวปัญหา ปริศนาเข้าไปถามหรือชวนคุย และตัวคุณภาพเองเป็นคนที่ช่างคิดมาก มีความคิดที่และหลาย นี่แหละความแตกต่างทางความคิด มุมมอง ของมนุษย์ ในโลกนี้ไม่มีอะไรเหมือนกันสักอย่าง ไม่เว้นแม้แต่แฝด หรือสิ่งของเลียนแบบ ดังนั้นฉันเลยคิดว่าแม้เราจะมีความต่างกัน แต่เราก็ควรเคารพความต่างของกันและกัน
เรื่องบางเรื่องเราอาจจะถูก
เรื่องบางเราอาจจะผิดบาง
เรื่องบางเรื่องเขาอาจจะถูก
เรื่องบางเรื่องเขาอาจจะผิด
หรือบางเรื่องทั้งเขาและเราอาจจะมีทั้งส่วนถูกและผิด เพราะฉะนั้นอยากตัดสินใครจากมุมมองเพียงด้านเดียวของเรา
โฆษณา