18 ก.ย. 2022 เวลา 11:00 • สุขภาพ
สาวๆ จงหยุดทน! กับอาการเจ็บปวดที่คุณต้องเจอทุก ๆ เดือน พบแพทย์ผ่านแอปฯ หมอดี เคลมประกันได้* ไม่ต้องสำรองจ่าย ส่งยาถึงบ้าน
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเจอกับความเจ็บปวดหรือความหงุดหงิดช่วงมีประจำเดือน เช่น อารมณ์ไม่คงที่แบบรุนแรง นอนไม่หลับ คัดหน้าอก มีเลือดออกกะปริบกะปรอย หรือมีเลือดออกมาก ปวดท้องมาก หรือมีอาการปวดหัว ปวดตามตัวแบบทรมานสุด ๆ เหล่านี้ถือว่าเป็นอาการผิดปกติ และเสี่ยงต่อภาวะเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดได้ !
🩸 “ภาวะเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด คือการที่เลือดไหลออกมาทางช่องคลอด แต่กลับไม่ใช่ประจำเดือน” ถ้าอายุน้อยหรือเกินวัยมีประจำเดือนแต่กลับมีเลือดออกทางช่องคลอดก็ถือว่าเสี่ยง!
สำหรับสาว ๆ ที่อยู่ในวัยมีประจำเดือน สังเกตได้จากการที่มีเลือดออกในช่วงเวลาที่ไม่ได้เป็นประจำเดือน หรือมีปริมาณเลือดออกมากจนน่าตกใจระหว่างการมีประจำเดือน (เลือดออกจนชุ่มผ้าอนามัย 4 แผ่นต่อวันขึ้นไป) สองอย่างนี้เป็นจุดสังเกตแรกที่จับตาดูได้ชัดว่าเสี่ยงต่อภาวะเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด
สาเหตุของความผิดปกติที่ส่งผลให้มีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด มีหลายปัจจัย ได้แก่ ความผิดปกติของฮอร์โมน การติดเชื้อบริเวณอวัยวะสืบพันธุ์ ความผิดปกติเกี่ยวกับมดลูก เนื้องอกในมดลูก และมะเร็ง
หากมีอาการผิดปกติช่วงก่อนหรือขณะมีประจำเดือน ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อหาแนวทางป้องกันและรักษา ยิ่งหากเป็นอาการรุนแรง ควรหยุดทน! เพราะถ้าปล่อยไว้อาจนำไปสู่โรคร้ายแรงได้
มีปัญหาเรื่องประจำเดือน ปรึกษาหมอได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ หมอดี ไม่ต้องไปโรงพยาบาล ไม่ต้องสำรองจ่าย เคลมประกันได้* แล้วรอรับยาได้ที่บ้าน
📲 5 ขั้นตอนใช้งานง่าย ๆ
1. ดาวน์โหลดแอปฯ MorDee (หมอดี) คลิก>> https://mordee.app.link/7roGkR23Ssb จากนั้นเลือกเมนูโปรไฟล์ เพื่อลงทะเบียนเข้าใช้งาน
2. ผูกสิทธิประกัน โดยเลือกเมนู เชื่อมสิทธิพิเศษ แล้วกด เพิ่มสิทธิพิเศษ จากนั้นเลือกประกันของท่าน แล้วทำการกรอกข้อมูล ยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย
3. เลือกเมนู หน้าแรก กดแถบค้นหา เลือกแผนก “สุขภาพผู้หญิง” หรือเลือกแพทย์ที่ต้องการปรึกษาจากรายชื่อแพทย์ที่มีโลโก้ประกันของท่าน
4. ทำนัดหมาย โดยเลือกวันและเวลา เลือกรูปแบบการปรึกษาเป็นวิดีโอคอล จากนั้นเลือกเคลมประกันของท่าน ในขั้นตอนชำระเงิน เพื่อใช้บริการโดยไม่ต้องสำรองจ่าย
5. เข้าห้องสนทนาในแอปฯ เพื่อทำการปรึกษาแพทย์เมื่อถึงเวลานัดหมาย จากนั้นรอแพทย์ส่งสรุปผลการปรึกษา พร้อมใบสั่งยา (ถ้ามี) โดยสามารถสั่งซื้อยา แล้วรอรับยาที่บ้านได้
💬 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line OA : @mordeeapp
แอปฯ MorDee (หมอดี) หมอประจำบ้านในมือคุณ ให้คุณเลือกพบหมอออนไลน์ได้กว่า 500 คน ครอบคลุม 20 กว่าสาขาเฉพาะทาง
✔️ หาหมอออนไลน์ ได้จากทุกที่
✔️ สะดวก ประหยัด ไม่ต้องเดินทางไป รพ.
✔️ รอรับยาได้ที่บ้าน
✔️ ผูกสิทธิ์ประกันเดี่ยวหรือประกันกลุ่มเพื่อเคลมค่ารักษาและค่ายาได้ในแอปฯ
✔️ ทุกข้อมูลของคุณจะถูกเก็บเป็นความลับ ตาม พรบ. PDPA
#MorDee #หมอดี #หมอประจำบ้านในมือคุณ #TrueHEALTH
#ประจำเดือน #ภาวะเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด #สุขภาพผู้หญิง
*เงื่อนไขการเคลมประกันผ่านแอปฯ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย เป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
ปัจจุบันแอปฯ หมอดี เป็นพาร์ทเนอร์กับ 4 บริษัทประกันชั้นนำ คือ
AIA – สำหรับลูกค้าประกันเดี่ยวและกลุ่ม ที่ถือประกันที่คุ้มครองการรักษาแบบ OPD
Allianz Ayudhya - สำหรับลูกค้าที่ถือประกันที่คุ้มครองการรักษาแบบ OPD-Telemedicine
Cigna - สำหรับลูกค้าประกันกลุ่ม ที่ถือประกันที่คุ้มครองการรักษาแบบ OPD และลูกค้าประกันสุขภาพส่วนบุคคล Cigna Signature Care
Ocean Life - สำหรับลูกค้าที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD)
โฆษณา