29 ก.ย. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
หากปรารถนาที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง คุณต้องทำให้เทคนิค 5 ข้อต่อไปนี้เป็นจริงให้ได้ !
1. จงยอมรับความจริงว่าโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ
ต้องยอมรับว่าโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ คนที่รับความจริงข้อนี้ได้จะรู้สึกอับอายกับความผิดพลาดและความโง่เขลาของตัวเองจึงพยายามเรียนรู้ ในทางตรงข้าม คนที่นิยมความสมบูรณ์แบบจะพยายามกลบความผิดพลาดของตัวเองราวกับมันไม่เคยเกิดขึ้น ในที่สุดจะมีคนรู้อยู่ดี ทำให้สูญเสียเกียรติและชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยากลำบากไปในชั่วพริบตา
1
2. สรุปเหตุผลที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้ในหนึ่งบรรทัด
เวลาเริ่มต้นทำสิ่งใด เราต้องเข้าใจคุณค่าของสิ่งนั้น ถ้าอยากเริ่มต้นอย่างสง่างาม เราต้องตอบคำถามว่า “เพราะอะไรฉันจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง” ให้ได้ในบรรทัดเดียว และต้องทบทวนคำตอบนั้นซ้ำไปซ้ำมาจนกว่าข้อความหนึ่งบรรทัดนั้นจะแจ่มชัดอยู่ในใจ
3. จงอย่าให้ความเกลียดชังมาขัดขวางการเริ่มต้น
คำพูดที่ว่า “ทุกความเกลียดชังจะย้อนกลับมาหาตัวเรา” ทำให้เรามองผู้อื่นด้วยความรู้สึกดีได้ไม่ยาก ความรู้สึกไม่ดีที่มีต่อผู้อื่นจะย้อนกลับมาหาเราในปริมาณที่มากขึ้นและรุนแรงขึ้น สิ่งนี้จึงเป็นการทำเพื่อตัวเราเอง ดังนั้น จงอย่าเกลียดชังผู้อื่น แต่จงทำให้ผู้อื่นอวยพรกับการเริ่มต้นของเรา
1
4. จงให้คุณค่ากับมารยาทและความพยายาม
เมื่อเริ่มต้นบางสิ่งด้วยมือเปล่า เรายิ่งจำเป็นต้องพกพาอาวุธที่ชื่อว่า “มารยาท” และ “ความพยายาม” เอาไว้ใกล้ตัวมากที่สุด เพราะมันจะกลายเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่ไม่มีใครแย่งชิงไปจากเราได้ และเป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากคนอื่น
5. จงอย่าละทิ้งปรัชญาที่ตัวเองตั้งไว้
ให้เลือกข้อความหนึ่งประโยคที่ชีวิตนี้คุณอยากทำมากที่สุด จากนั้นท่องทุกวันและพยายามทำตามนั้นให้ได้
เคล็ดลับดี ๆ จากหนังสือ “อะไรทำให้ชีวิตเราดีกว่าเมื่อวาน”
คิมจงวอน เขียน
อาสยา อภิชนางกูร แปล
สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO
โฆษณา