13 ก.ย. 2022 เวลา 10:51 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องราวจากชีวิตจริงของคนทำประกัน....
ในยามที่เราเห็นชีวิตคนล้มตาย คงไม่มีใครคิดว่าเรื่องเหล่านั้นจะเกิดขึ้นกับเรา หรือครอบครัวของเรา เรายังคงใช้ชีวิตดำเนินไปตามปกติ เช่นเดียวกันมีครอบครัวพี่ท่านหนึ่งได้แบ่งปันประสบการณ์ให้ผมฟังมาว่าเค้าได้ประสบเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้กับตัวเค้าเอง พี่ท่านนี้มีลูกอยู่ 2 คน คนหนึ่ง 12 ขวบ คนหนึ่ง 8 ขวบวันหนึ่งขณะที่เค้ากำลังใช้ชีวิตตามปกติ มีโทรศัพท์เข้ามา
สวัสดีครับคุณเอ รีบออกมาหน้าหมู่บ้านโดยด่วนเลยครับ ตอนนี้สามีคุณล้มอยู่หน้าบ้าน แน่นอนเป็นใครได้ยินแบบนี้ ลองหลับตาจินตนาการดูว่าเป็นตัวเรา แค่คิดเราก็รู้สึกว่าหัวใจเราถูกบีบขนาดไหน แล้วคนที่เจอเหตุการณ์นี้จริงๆเล่า จะเป็นเช่นไร
เมื่อพี่เอ ออกไปถึงหน้าหมู่บ้านพร้อมกับลูก 2 คน สิ่งที่พบคือสามีกำลังได้รับการปั๊มหัวใจจากหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน และกำลังจะนำส่งโรงพยาบาล พี่เอต้องส่งลูกทั้ง 2 คนให้เข้าบ้านฝากไว้กับญาติ แล้วตัวเองก็ขึ้นรถพยาบาลไปพร้อมสามี มีการปั๊มหัวใจไปตลอดทาง จนถึงโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดขณะนั้น ภาพที่เห็นมันคืออารมณ์ในละครตอนที่เราดู ภาพที่พี่เอต้องไปร้องขอให้หมอพยาบาลอย่าหยุดช่วยเหลือ ซึ่งพยาบาลบอกว่าทำต่อไปก็ไม่สามารถทำให้คนไข้กลับมามีชีวิตต่อได้เพราะเลยเวลาที่เค้าจะฟื้นมาแล้ว....
ครอบครัวพี่เอไม่ได้ยากจน สามีมีเงินมีทรัพย์สินมากมาย แต่พี่เอยังไม่สามารถที่จะนำเงินเหล่านั้นออกมาใช้ได้ เพราะไม่รู้รหัสผ่านมือถือ อีกทั้งตามกฎหมายต้องไปยื่นเรื่องให้ศาลแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดกก่อน ซึ่งกินเวลาอยู่หลายเดือน ขึ้นอยู่กับโชคของเราด้วยว่าช่วงที่เราไปนั้นมีคดีมากน้อยเพียงใด...
โชคดีครับสามีเค้าทำประกันชีวิตเอาไว้ และให้พี่เอเป็นผู้รับประโยชน์กรณีเสียชีวิต ทำให้ชีวิตของพี่เค้ายังสามารถดำเนินต่อไปได้มีเงินมาใช้ในการยื่นเรื่องขอเป็นผู้จัดการมรดก และในระหว่างที่ต้องดำเนินชีวิตในช่วงเวลาที่เศร้าโศก มีเงินให้ลูกเดินทางไปโรงเรียน และใช้จ่าย...
ประกันชีวิตช่วยให้ครอบครัวไม่ล้มละลาย
ประกันชีวิตช่วยให้คนข้างหลังไปต่อได้
ประกันชีวิตช่วยให้เรามอบบ้านเป็นบ้าน รถเป็นรถ ไม่ใช่การส่งต่อหนี้สิน
มาทำประกันชีวิตไว้ซักฉบับเพื่อให้วันที่เวลาของคุณหมดลง คนที่คุณรักยังคงไปต่อได้ด้วยกันนะครับ
นอกจากทำประกันแล้วเราหากเรามีทรัพย์สินควรเตรียมพร้อมทำพินัยกรรมให้เรียบร้อย เพื่อว่าสินทรัพย์เราจะได้มีรอยรักมากกว่ารอยร้าวในครอบครัวของเรา...
ผมประกัน พงศ์พันธุ์พัฒน์ ยินดีให้บริการ
08-3456-6968
ขอแบ่งปันเรื่องราวนี้เพื่อให้ทุกท่านที่ได้อ่าน ได้มีการเตรียมพร้อมในทุกวันที่เราดำเนินชีวิต
โฆษณา