13 ก.ย. 2022 เวลา 14:53 • กีฬา
FC Liefering สถาบันลูกหนังหัวกะทิของกระทิงแดง
สโมสร เอฟซี ลีเฟอริ่ง
ดาโยต์ อูปาเมกาโน🇩🇪 ปราการหลังแห่งบาเยิร์น มิวนิค🐯
โดมินิค โซบอสซ์ไล🇭🇺 พ่อมดน้อยของแอร์เบ ไลป์ซิก🦬
คาริม อเดเยมี่🇩🇪 ดาวที่รอจรัสแสงแห่งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์🟡
และเบนจามิน เซสโก้🇸🇮 เครื่องจักรสังหารจากเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก🐂
โดมินิค โซบอสไล พ่อมดชาวฮังกาเรียน
ชื่อนักเตะเหล่านี้มาจากสถาบันคัดนักเตะเจ๋งๆมาร่วมกัน ที่มีชื่อว่า "FC Liefering" (เอฟซี ลีเฟอริ่ง)
เอฟซี ลีเฟอริ่ง คือสโมสรฟุตบอลที่เล่นอยู่ในลีกรองของประเทศออสเตรีย ซึ่งสถานะของทีมเป็นเหมือนแหล่งเพาะพันธุ์นักเตะที่ได้รับของขวัญจากพระเจ้าในด้านฟุตบอลทั่วทุกมุมโลกภายใต้การคัดสรรค์ของสโมสรแม่ นั่นก็คือ "เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก" ยอดทีมจากประเทศออสเตรีย
หากความฝันของเจ้าหนูลูกหนังที่เยอรมันคือบาเยิร์น มิวนิค ความฝันของเจ้าหนูลูกหนังที่ออสเตรีย ก็คือเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ซึ่งเปรียบเสมือนสโมสรยักษ์ใหญ่ในออสเตรีย
และก็เป็นที่ทราบกันดีว่าเพรชเม็ดโตจากซัลซ์บวร์ก มักจะถูกนำไปเจียระไนต่อที่บุนเดสลีก้า กับแอร์เบ ไลป์ซิกก่อนบาเยิร์น มิวนิคด้วยซ้ำไป
ในทีมเอฟซี ลีเฟอริ่ง แม้นักเตะกว่าครึ่งทีมจะเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยมชาวออสเตรียเองก็ตาม แต่ส่วนที่เหลือของทีมก็เป็นนักเตะชั้นยอดเกือบทั่วทุกมุมโลกและตอนนี้บางคนก็มีชื่อเสียงไม่น้อยและมีดีกรีระดับทีมชาติชุดใหญ่แล้วด้วย อาทิเช่น ฮวาง ฮี ชาน🇰🇷 กองหน้าของวูล์ฟแฮมตัน🐺 ,ดูเจ คาเลตา-คา🇭🇷 แนวรับสารพัดประโยชน์ของเซาธ์แฮมตัน🧙 ,แพทสัน ดาก้า🇿🇲 กองหน้าจมูกไวของเลสเตอร์🦊
ฮวาง ฮี ฉาน ผู้ที่เตรียมถูกส่งไม้ต่อจากซอน ฮึง มิน ซูเปอร์สตาร์รุ่นพี่ชาวเกาหลีใต้
แม้เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก จะเป็นทีมเจ้าบุญทุ่มในลีก แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าสโมสรเอง ก็ทุ่มไม่อั้นกับทีมลีเฟอริ่ง(ระดับเยาวชน) และก็อ้าแขนรับและให้โอกาสเด็กที่ล่าฝันในเส้นทางลูกหนังพร้อมกับปูทางไปสู่ระดับซูเปอร์สตาร์ในอนาคต
มันคงจะดีไม่น้อยหากมีเยาวชนจากบ้านเรามีโอกาสได้ไปฟักตัวและเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังจากสโมสรอย่าง เอฟซี ลีเฟอริ่ง (แต่ก็อาจจะต้องผ่านตาแมวมองของเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กด้วยเช่นกัน)
โฆษณา