13 ก.ย. 2022 เวลา 22:56 • ความคิดเห็น
ได้ทุกอย่างค่ะ และผลของมันก็ไม่ต่างจากการที่เราโกงคนอื่น ทรยศหักหลังคนอื่น
หากไม่นับเรื่องที่เป็นการแสดงออก ที่เราต้องเก็บอาการ หรือเรื่องที่ปากกับใจไม่ตรงกัน ฯลฯ การโกงตัวเอง ก็เช่นการผัดวัดประกันพรุ่ง ไม่รักษาสัญญากับตัวเอง คิดหาข้ออ้าง พ่ายแพ้ต่อด้านมืดของตัวเอง ใช้ชีวิตอย่างไม่ระมัดระวัง ขาดสติ เป็นต้น และผู้รับผลเหล่านั้นก็คือตัวเราเองนั่นแหละ
ถ้ามองว่าตัวเราเป็นผู้อาศัยในเรือนกายสังขารนี้ สิ่งใดที่เราทำไม่ดีต่อกายนี้ ก็คือการทรยศหักหลังตัวเองทั้งนั้นค่ะ
โฆษณา