14 ก.ย. 2022 เวลา 03:23 • ธุรกิจ
รายการ “SMART SMEs” ประจำวันพุธที่ 14 กันยายน 2565
ช่วงที่ 1 : “THCG วิสาหกิจชุมชนสุดเจ๋ง ปลูกกัญชาด้วยโนว์ฮาวตัวเอง ขนาดกลุ่ม GUNKUL เข้ามาลงทุนด้วย ”
กว่าที่ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด จะกลายมาเป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนากัญชา กัญชง และพืชสมุนไพรระดับประเทศ โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านการปลูก และการแปรรูปจนเป็นที่รู้จักมาถึงทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย
เราได้มีการศึกษาเกี่ยวกับนโยบายกัญชาทางการแพทย์อย่างจริงจังและต่อเนื่อง
ได้มีการเดินทางไปศึกษาดูงานตัวอย่างการทำธุรกิจกัญชาในประเทศสหรัฐอเมริกาแบบครบวงจร เพื่อให้รู้จริงก่อนลงมือทำ
จากนั้นเราเริ่มวางแผนวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์กัญชาไทยทางการแพทย์ร่วมกับพันธมิตร
และในไม่นาน โมเดลโรงเรือนแรกของการปลูกกัญชาทางการแพทย์โดย “วิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกและแปรรูปบุกฐ,เกษตรอินทรีย์บ้านทุ่งแพมร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทย” ก็เกิดขึ้น ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบัน วิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกและแปรรูปบุก,เกษตรอินทรีย์บ้านทุ่งแพม ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ได้รับอนุญาตปลูกและพัฒนาสายพันธุ์กัญชา
แบบออร์แกนนิคถูกต้องตามกฎหมาย เป็นแหล่งปลูกกัญชาทางการแพทย์ในระบบเกษตรอินทรีย์ที่ได้มาตรฐาน มีสายพันธุ์กัญชาที่หลากหลายทั้งจากการรวบรวมและพัฒนาสายพันธุ์เป็นของตนเอง
ครั้น ปลายปี 2563 ได้มีประกาศของกระทรวงสาธารณสุขในการปลดล็อคกัญชงให้เป็นพืชเศรษฐกิจที่ให้บริษัทเอกชนสามารถขออนุญาตปลูก ผลิต นำเข้า และส่งออก ได้ พร้อมๆกันนั้น ก็ได้ปลดต้น กิ่ง ก้าน รากและใบของกัญชาไม่ถือว่าเป็นยาเสพติด ทำให้
ตลาดอาหารและเครื่องดื่มเกิดความคึกคัก เราจึงขยายกำลังการปลูกเพิ่มขึ้น กลายเป็นที่มาของ “วิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกและแปรรูปบุกเขาค้อ” ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โรงเรือนปลูกกัญชาและกัญชงที่ปลอดสารเคมีและมีการควบคุมคุณภาพการปลูกทุกขั้นตอน ทั้ง GREEN HOURSE , OUT DOOR และ IN DOOR อีกแห่งหนึ่ง
และเพื่อให้ครอบคลุมธุรกิจกัญชา กัญชง แบบครบวงจรจริง ๆ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ดังนั้นนอกจาก Raw Material แล้ว ทางเรายังได้สร้างสรรค์สินค้านวัตกรรมจากกัญชากัญชง ไว้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มสินค้าของกิน , กลุ่มสินค้าความงาม เวชสำอาง และกลุ่มสินค้าเวชภัณฑ์ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคสายเขียวทั้งหลาย ภายใต้การกำกับดูแลของ “บริษัท ไทยสติ๊คเฮิร์บ จำกัด”
และที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับ THCG GROUP มากไปกว่านั้นคือ เราได้เปิดตัว “ กัญชยาคลินิก” เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสหคลินิกที่น่าจับตามอง เพราะเป็นคลินิกที่เกิดจากความร่วมมือของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชา ทั้งแพทย์แผนไทยประยุกต์และแพทย์แผนไทยที่มากประสบการณ์ในการจ่ายยากัญชารูปแบบต่างๆ ทั้งการรักษาและส่งต่อคนไข้เพื่อมอบผลการรักษาที่ดีที่สุด
ซึ่งยากัญชาทุกชนิดที่สั่งจ่ายภายในคลินิกของเรา ขอให้คนไข้มั่นใจว่า คุณจะได้ยาที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง ผ่านการส่งตรวจทั้งความเข้มข้นสารสำคัญ และผ่านการตรวจสารปนเปื้อนโลหะหนัก เพราะเรามีแหล่งปลูก-ผลิต-แปรรูป กัญชาภายใต้เครือ THCG GROUP ของเราเอง
โดยรูปแบบการรักษา เราก็มีหลายโปรแกรมการรักษาให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น หัตถการนวดกดจุดรักษาและประคบสมุนไพร , หัตถการบ่งต้อหนามหวาย , หัตถการพอกยา เป็นต้น โดยผู้ที่มีอาการดังต่อไปนี้ เช่น ไมเกรน นอนไม่หลับ พาร์กินสัน อัลไซเมอร์ ออฟฟิตซินโดรม ท้องผูกลำไส้แปรปรวน หรือแม้แต่มะเร็งระยะประคับประคอง ก็สามารถมารองใช้บริการที่ “กัญชยา สหคลินิก” แห่งนี้ได้ค่ะ คลินิกเราตั้งอยู่ที่ชั้น 2 อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ห้อง 203 เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ แล้วตอนนี้ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น.
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณอรพินทร์ พญาพิทักษ์สกุล (คุณปุ๊กกี้) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด
Facebook : พิมพ์คำว่า “ THCG Group ”
Line @ : Gan Chaya
ช่วงที่ 2 : “ มะม่วงแปรรูปแบรนด์ไทย (Madame Mango) ”
มะม่วงแปรรูปแบรนด์ไทย (Madame Mango)
มะม่วงล้นตลาด เป็นปัญหาซ้ำซากที่ชาวสวนต้องเจอ บางปีหนักหนาจนต้องปล่อยทิงให้เน่าคาสวน เพราะขายไปก็ไม่คุ้ม “มาดามแมงโก้” มะม่วงแปรรูปแบรนด์ไทยมาตรฐานส่งออก ผลงานการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรของชาวสวนตัวจริง ที่หาทางรอดด้วยการเพิ่มมูลค่าผลผลิตได้สำเร็จ ปัจจุบัน มีมะม่วงอบแห้ง เจลลี่กัมมี่มะม่วง ช่วยสร้างงาน เพิ่มรายได้ให้เครือข่ายเกษตรได้มากกว่าเดิมถึงสิบเท่า
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณราเมศ รัตยันตรกร
ตำแหน่ง : Brand Founder
Website : madamemango.co
Facebook : พิมพ์คำว่า “ Thailand-mango ”
Line @ : @madamango
ช่วงที่ 3 : แนะนำ​เคล็ดลับ​เคล็ดลับ​ของ​การ​ทำธุรกิจ​
#วิทยุครอบครัวข่าวสทรFM106 #วิทยุครอบครัวข่าว #FM106 #Smesmedee #PukSamaporn #สมาพร ชูกิจ #THCG Group #Thailand-mango
โฆษณา