14 ก.ย. 2022 เวลา 08:19 • การศึกษา
มาแชร์กันต่อว่าด้วยการเสริมความรู้ หาความรู้เพิ่มเติม ปกติเราสนใจเรียนออลไลน์อยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นฟรีคอร์ส ทั้งคอร์สไทย และคอร์สเทศ หรือแม้แต่ของมหาวิทยาลัยที่เค้าทำเอง เช่น ของม.หอการค้า แต่คราวนี้เราไปลงคอร์สเสียเงินเลยอยากเอามาแชร์ว่าเป็นไงบ้าง
พอดีเราไปซื้อคอร์สของ skilllane คอร์สที่เราลงเป็นคอร์สที่มีรอบเวลา และมีสิ้นสุดเวลา จึงไม่สามารถเรียนได้ทันที ส่วนราคาก็ไม่ถึงกับแรงมากเมื่อเทียบกับคอร์สคล้ายๆกัน และต้องเรียนแบบ real time ทั้งวันผ่านโปรแกรม เราไม่ค่อยสะดวก เราจึงเลือกของที่นี่ การจ่ายเงินเราทำผ่าน mobile banking พอชำระเงินเสร็จจะมีเมล์เด้งมาเป็นหมายเลขคำสั่งซื้อ หลังจากนั้นเราก็ลงทะเบียนบัญชีทันที แต่เข้าใช้งานไม่ได้ เพราะยังไม่ถึงรอบเวลา
พอถึงรอบเวลาจะมีเมล์มาเตือนอีกครั้งว่าสามารถเริ่มต้นใช้งานบัญชีได้แล้ว บัญชีผู้ใช้งาน SkillLane: จะเป็นเลขประจำตัวประชาชนของคุณ ส่วนรหัสผ่านก็เป็นไปได้ตามที่เราตั้งไว้
ข้อดี วีดีโอทำเป็นสั้นๆ เราว่างเมื่อไหร่ก็มาเรียนได้ มีเอกสารประกอบการเรียนให้ด้วย พร้อมมีแบบทดสอบ สุดท้ายถ้าผ่านตามคะแนนที่กำหนดจะมี e-cer ให้ด้วย
ข้อเสีย ทุกครั้งที่เข้าใช้งาน ต้องใช้บัตรประชาชน พร้อมถ่ายภาพยืนยันตัวตนทุกครั้ง และระหว่างเรียนอาจมีการสุ่ม check ตลอด ไม่ว่าจะให้กดยืนยันตัวตนระหว่างเรียน หรือถ่ายภาพตนเองก็ตาม
ในส่วนตัวเราเรียนไป 2 หัวข้อล่ะ เหลืออีก 3 หัวข้อ และก่อนหน้านี้ไม่นานมีเจ้าหน้าโทรมา remind เรื่องจุดสิ้นสุดเวลา ให้เราบริหารเวลาให้ดี
นอกจากนี้เวลามีปัญหาเราจะสอบถามผ่านแอดมินทางไลน์ของบริษัท ก็ถือว่าติดต่อไม่ยาก แต่อาจจะไม่ได้เร็วมาก ตรงนี้ต้องทำใจนิดหนึ่ง เพราะมันจะมีช่วงหนึ่งช่วงเรียนจบแต่ล่ะหัวข้อมีขอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งเราส่งไปรอบแรกไม่ผ่าน ผ่านรอบที่สอง
แต่ถ้าถามว่าการเข้าเรียนง่าย สะดวกเราชื่นชอบของ futurelearn มากกว่า เข้าใช้งานง่ายกว่า มีคอร์สหลากหลายทั้งเสียเงิน และฟรี แถมฝึกภาษาอีกด้วย
หน้าตาเมล์ที่ทางบริษัทส่งมาตอนให้ตั้งรหัสผ่าน
โฆษณา