14 ก.ย. 2022 เวลา 14:46 • ไลฟ์สไตล์
ทบทวนตัวเอง
เป้าหมายตัวเองคืออะไร เพื่อย้ำสิ่งที่ตนต้องสนใจ อาจทำให้คลายความรู้สึกต่อการที่เรารู้สึกว่าไม่มีคนสนใจ
ตั้งคำถามว่า
ทำไมจึงเกิดสิ่งนี้ขึ้น,การไม่สนใจเรา, อาจจะช่วยให้เข้าใจความคิดอีกฝ่าย และได้ทบทวนตัวเองไปด้วย
พยายามมองให้เข้าใจในฐานะ
ที่เราเป็นคู่กรณีฝ่ายหนึ่งในเหตุการณ์ และ
ที่เราเป็นเพียงคนดูเหมือนดูละครที่ไม่ใช่ผู้แสดงที่มองเห็นเหตุการณ์ว่ามีใครทำอะไร อย่างไร โดยไม่ต้องมีความรู้สึกร่วมกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งฝ่ายหนึ่งที่อาจช่วยเราเข้าใจเรื่องราวได้ดีขึ้นซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจที่ดีขึ้นได้
เข้าใจและเคารพทั้งเราทั้งผู้อื่นว่าเสมอกันในฐานะที่เป็นผู้แสวงหาสุขหลีกเลี่ยงทุกข์ โดยที่มีแนวคิดปฏิบัติเท่าที่ความรู้ ความเข้าใจเท่าที่ตัวเองมีที่มักไม่เหมือนกันในแต่ละคนไว้ก่อน อาจลดความรู้สึกที่ต่างกันลดได้บ้าง
โฆษณา