15 ก.ย. 2022 เวลา 06:57 • ไลฟ์สไตล์
เราเป็นคนหนึ่งที่ทำงานประจำ จันทร์-ศุกร์ และงานค่อนข้างเครียดต้องติดต่อต่างประเทศ จองเรือ คำนวนค่าใช้จ่ายในการนำสินค้าเข้าและอื่น ๆ แม้เลิกงานแล้ว แต่ก็ยังสลัดเรื่องงานออกไปจากหัวไม่ได้
ภาพขอบคุณ Canva
ติดที่จะเอางานกลับมาทำที่บ้านจนดึกดื่นเพราะงานมันเยอะจนทำที่ทำงานในเวลาไม่ทัน
เคยคิดว่างานประจำแบบที่เราทำนั้นไม่มีเวลาเหลือที่จะสามารถไปทำอย่างอื่นได้เลย เราใช้ชีวิตอยู่กับความคิดแบบนี้มานานหลายปีเหมือนกัน และมันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นนอกจากเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นปีละครั้ง แต่สุขภาพกลับเริ่มแย่ลง
เมื่อความเหนื่อยล้าปกคลุมมาก ๆ ทำให้กลับมาคิดใหม่ ว่าเราไม่จำเป็นต้องทุ่มสุดตัวเพื่อทำงานประจำเพียงอย่างเดียว เราเพียงแค่ทำหน้าที่ในงานประจำที่ได้รับมอบหมายให้เต็มที่ในเวลาทำการ ทำงานเกินเวลาได้แต่นาน ๆ ครั้ง
หลังจากนั้นก็เริ่มมองหาสิ่งที่อยากจะทำเพื่อให้เรามีรายได้หลาย ๆ ทาง และมันไม่ได้กระทบกับงานประจำของเรา เรายังสามารถใช้ชีวิตได้ตามเดิม แต่สัมผัสได้ว่า ตัวเองเป็นคน proactive มากกว่าเดิม (ชมตัวเองอ่ะเนอะ ) และช่องทางที่เราพบตามนี้เลย เผื่อเป็นไอเดียค่ะ
1. เขียนบทความออนไลน์ ในสิ่งที่รู้ สิ่งที่ตัวเองถนัด เพื่อแบ่งปันและเป็นประโยชน์ให้กับผู้คน แม้มีคนอ่านเพียง 1 คนก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว เมื่อเรามีบทความมากพอ สามารถเปิดรับค่าโฆษณา ได้ด้วย
2. ทำคลิปการทำอาหารที่เราต้องทำกินเองอยู่แล้วในทุกวัน ลง YouTube ตัดต่อไม่เป็น ก็สามารถเรียนรู้ได้จาก YouTube
เมื่อผู้ติดตามของเรามากพอก็เปิดรับค่าโฆษณาได้ และรับรีวิวสินค้าได้ด้วย
3.หากมีลูกน้อย สามารถเขียนรีวิวสินค้าที่ใช้แล้วเราเกิดความประทับใจ เมื่อมีเจ้าของแบรนด์เห็นบทความเราเขาก็จะจ้างให้รารีวิวสินค้า ได้ตังค์ค่าขนมไปอีก
4. ทำการตลาด รีวิวสินค้าเพื่อให้ผู้คนรับรู้ด้วยการทำ Affiliate. ผ่าน Facebook หรือช่องทางของตัวเองได้เลย
5.เขียนนิยายออนไลน์ในแบบที่เราอยากเขียน เขียนสะสมไปทีละนิด เดียวก็ได้เป็นเล่มค่ะ
ไอเดียประมาณนี้ก่อนเนาะ เยอะกว่านี้เกรงว่าจะลาออกแล้วมาทำงานเสริมอย่างเดียว 5555....
สนใจเรียนรู้เรื่องนำเข้าติดต่อเราได้น๊า
ตอบยาวไปหน่อยเนอะ แต่อยากสนับสนุนและเป็นกำลงใจให้ ถ้าคุณกำลังมองหางานเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ ลองทำดูค่ะ !!
บางทีงานไม่ประจำ อาจจะทำเงินได้มากกว่า
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามแล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
เจ้ากระต่ายขี้เซา :
ฝันจะนั่งรถไฟไปทรานส์ – ไซบีเรีย
รักการเขียนและการเล่าเรื่อง
และกำลังฝึกเขียนนิยาย
โฆษณา