14 ก.ย. 2022 เวลา 19:41 • ดนตรี เพลง
This is the Moment
- The Isan Project
เดอะ อีสาน โปรเจค
Will Robinson
เกี่ยวกับ
The Isan Project-
Will Robinson
ฟังทุกเพลงได้ที่นี่ค่ะ
"Mr. Will Robinsonแห่ง TUNE ASIA Co., Ltd. ซึ่งเป็นผู้สร้างสรรค์งานชิ้นนี้ เราลองมาฟังทรรศนะของมืออาชีพกันดูครับ
“ผมมาเที่ยวเมืองไทยแล้วก็ติดใจ รักและหลงเสน่ห์ในวัฒนธรรม ผู้คนที่นี่ ก็เลยเข้ามาอยู่เมืองไทย 4 -5 ปีได้แล้ว ซื้อบ้านอยู่เสียเลย มีที่พักอยู่ที่หัวหิน พูดภาษาไทยได้นิดหน่อย อย่าง… สบายๆ เป็นต้น”
BACKGROUND
ผมเป็นชาวแมนเชสเตอร์ ครอบครัวดนตรี เป็นครูสอนเปียโน พวกเราเป็นนักร้อง เป็น Producer ผมคลุกคลีอยู่ในวงการเพลงมานาน เคยร่วมงานกับศิลปินมามาก ถ้าเอ่ยชื่ออย่างเช่น เกว็น ดิกกี้, ลีโอ เซเยอร์, เดอะ พาซาดีน่า, เจมส์ บราวน์, เจอร์รี่ ลี ลูอิส ได้พบปะผู้คนมากมายในแวดวงดนตรี รวมถึงค่ายแผ่นเสียงอย่าง RCA, Universal รวมถึง Motown
ผลงานเพลง “Glory Glory” Full version เป็นความภาคภูมิใจของผมนะ เพลงนี้ขายดีมาก แน่นอน… มันเปิดกระหึ่มใน โอลแท็ฟฟอร์ด อยู่แล้ว ข้ามไปฝั่งอเมริกาก็ยังขายดี ถือเป็น Best Seller เลยครับ
เคยตั้งบริษัทร่วมกับ โรบิน กิบบ์ แห่งวงบีจีส์ เพื่อพัฒนาดนตรีแนวทางใหม่ เกิดมีความสัมพันธ์อันดีกับ วิล และ ไมเคิล เกรฟ Producer ของ โรบิน กิบบ์ มีผลงานกับนานาชาติในหลายๆ กิจกรรม การร่วมงานกับ โรบิน กิบบ์ เขาได้สอนให้รู้ถึงความสำคัญของท่อนฮุค ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ซึ่งเป็นผมในวันนี้.....
..
"เพลง Fire เป็นชีวิตของนักมวยเด็กอีสานที่เหมือนเล่นกับไฟ เหมือนกับ Rocky ก็เล่นกับไฟ Ep.1 อาจจะมีภาคต่อก็ได้นะ ส่วน Wishing Well เป็นอีกเพลงที่ผมชอบ อยากให้ฟัง
อย่างแทร็กสุดท้าย “I’ve never been to me” เป็นเพลงแบบผสมผสาน ผมได้ฟังเสียงร้องอันแสนไพเราะนี้ที่โรงแรมเวสติน กรุงเทพ ครั้งแรกเราเถียงกันว่า เขาเปิดแผ่นหรือว่าเล่นสด โอ้ว! ขณะที่เธอกำลังเล่นเปียโนและร้องเพลง นาทีนั้นผมรู้สึกได้ทันทีว่า นี่แหละเสียงที่ผมต้องการ เธอโปรเฟสชั่นแนลมาก ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ได้งานที่สมบูรณ์แบบ และนี่คือ The Isan Project แทร็กสุดท้าย ที่ขับร้องโดยคุณ Prayer Worakanที่เรียกได้ว่าเป็น Fantastic cover ทีเดียว
เพลง Fire เป็นชีวิตของนักมวยเด็กอีสานที่เหมือนเล่นกับไฟ เหมือนกับ Rocky ก็เล่นกับไฟ Ep.1 อาจจะมีภาคต่อก็ได้นะ ส่วน Wishing Well เป็นอีกเพลงที่ผมชอบ อยากให้ฟัง
อย่างแทร็กสุดท้าย “I’ve never been to me” เป็นเพลงแบบผสมผสาน ผมได้ฟังเสียงร้องอันแสนไพเราะนี้ที่โรงแรมเวสติน กรุงเทพ ครั้งแรกเราเถียงกันว่า เขาเปิดแผ่นหรือว่าเล่นสด โอ้ว! ขณะที่เธอกำลังเล่นเปียโนและร้องเพลง นาทีนั้นผมรู้สึกได้ทันทีว่า นี่แหละเสียงที่ผมต้องการ เธอโปรเฟสชั่นแนลมาก ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ได้งานที่สมบูรณ์แบบ และนี่คือ The Isan Project แทร็กสุดท้าย ที่ขับร้องโดยคุณ Prayer Worakanที่เรียกได้ว่าเป็น Fantastic cover ทีเดียว
KEY TO SUCCESS
จุดยากทำอย่างไรที่จะผสมผสานอย่างลงตัว ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ไม่มากไม่น้อยเกินไป ต้องอาศัยความร่วมมือที่ลงมาช่วยทำดนตรีต้องมีพลัง เราต้องทำอะไรที่ใหม่ ถ้าเรามีอะไรใหม่ๆ ก็มี “โอกาส” ที่จะประสบความสำเร็จ แน่นอน… เราไม่สามารถย่ำอยู่กับความสำเร็จเดิมๆ ได้ ต้องกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ ท่อนฮุคคือจุดที่คนฟังจะติดหู มันไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ยาก ถ้าคุณกล้าพอ
TO THAI ARTISTS: IDEA , COLLABORATION , MAKE A SOMETHING NEW.
โลกมันเปลี่ยน การจะย่ำอยู่กับที่คงยาก ต้องนำเสนอสิ่งใหม่ แน่นอนว่าไม่รับประกันว่าสำเร็จหรือไม่ ไม่มีกฎตายตัว นำเสนอสิบอาจจะดังเปรี้ยงแค่หนึ่ง นักศึกษาดนตรีในมหาวิทยาลัยในเมืองไทยมีตั้งเยอะ ไม่จำเป็นต้องตามใคร ไอเดียดีๆ ต้องมีก่อน ผสมผสาน กล้านำเสนอ กล้าเปลี่ยน Collaboration, Make a something new ก็ควรต้องนำเสนอสู่สากลให้ได้
“Make a Something new …Dare with new idea …More Idea, More chance to get.” ขอบคุณอีกครั้ง." ADP
นิตยสาร AUDIOPHILE VIDEOPHILE ฉบับที่ 247
กดอ่านสัมภาษณ์ฉบับเต็ม
โฆษณา