15 ก.ย. 2022 เวลา 13:17 • การศึกษา
ไม่มีใครเก่งทุกด้าน แต่ทักษะการคำนวณย่อมสำคัญกว่าการจดจำเพราะหนังสือสามารถทดแทนการจดจำของเราได้แต่ทักษะการคำนวณ(ตรรกะ)ไม่สามารถถ่ายทอดกันได้ง่ายๆต้องฝึกฝนและเข้าใจเท่านั้น
บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องจดจำทุกเรื่องหรือทั้งเรื่อง เราแค่จำจุดสำคัญๆก็เพียงพอ
เช่น
- โดเรมอนเป็นหุ่นยนต์ไม่จำเป็นต้องจำที่มาของโดเรม่อน
- เราเกิดวันที่ 14 ก.พ.44 ไม่ต้องจำเวลาเกิด
- เคยมีแฟนมา 4 คน แต่ละคนประมาณกี่ปีไม่ต้องจำปี พ.ศ.ละเอียด
- เรียนจบประถมปี... มัธยมต้น...มัธยมปลาย... จำแค่เราเรียนจบก็พอ
อะไรที่ไม่ใช่สาระสำคัญหรือมีความสำคัญมากพอเราไม่จำเป็นต้องจำก็ได้ สมองคนเราไม่ใช่ฮาร์ดดิสก์ที่จะจดจำได้ตลอดไปจนวันตาย
โฆษณา