16 ก.ย. 2022 เวลา 08:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ลงทุนก่อนได้เปรียบ! 3 เหตุผลที่ควรลงทุน SSF RMF ตั้งแต่อายุยังน้อย
หนึ่งในความเข้าใจผิดของการลงทุนในกองทุน SSF และ RMF คือต้องเป็นคนที่อายุมากเท่านั้นที่ควรจะลงทุน
เนื่องจากหลายคนเข้าใจว่า การวางแผนการเกษียณเป็นเรื่องไกลตัว ทำให้คนที่อายุน้อย ๆ ไม่ได้ให้ความสนใจ หรือใส่ใจกับการลงทุนในกองทุนเหล่านี้มากนัก
แต่หากย้อนดูข้อมูลจากงานวิจัยการจัดการทรัพย์สินทางเลือกสําหรับผู้สูงอายุไทย
จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ณ เดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2563 ที่ได้มีการลงสำรวจข้อมูลด้วยแบบสอบถาม* เพื่อศึกษาถึงการสะสมทรัพย์สินเพื่อใช้ในการดำรงชีพหลังเกษียณอายุจากกลุ่มตัวอย่างเครือข่ายผู้สูงอายุจำนวนทั้งสิ้น 1,091 ตัวอย่าง ช่วงอายุ 55-70 ปี จะพบว่า
  • 40.06% ผู้สูงอายุมีรายได้หรือทรัพย์สินไม่เพียงพอในการดำรงชีพหลังเกษียณ
  • 30.48% ผู้สูงอายุไม่มั่นใจว่าจะมีเพียงพอหรือไม่
  • 29.47% ผู้สูงอายุมั่นใจว่าเพียงพอ
หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่พบในผู้สูงวัยเหล่านี้ คือ การขาดความรู้ความเข้าใจในการดูแลและบริหารจัดการทรัพย์สิน คิดเป็น 34.31% เลยทีเดียว
หากคุณไม่อยากเป็นหนึ่งในนั้น วันนี้จึงจำเป็นที่จะต้องใส่ใจ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินให้มากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมให้กับชีวิตที่สุขสบายในอนาคต และหนึ่งในเครื่องมือที่สามารถช่วยคุณได้ ก็คือ “กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF)”
2
แล้วประโยชน์ของกองทุนที่ว่านี้มีอะไรบ้าง สามารถติดตามต่อได้ที่โพสต์นี้เลย !!!
สำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่...
📱 ลงทุนออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade ง่าย สะดวก ปลอดภัย
ดาวน์โหลด :
สอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนที่ ธนาคารกรุงไทย ผู้สนับสนุนการขาย หรือ บลจ.กรุงไทย โทร. 𝟎𝟐-𝟔𝟖𝟔-𝟔𝟏𝟎𝟎 กด 𝟗
*สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลของงานวิจัยชิ้นนี้ ได้มีการนำข้อมูลที่ได้จากการสำรวจด้วยแบบสอบถาม มาวิเคราะห์เชิงปริมาณ (Quantitative) ทำการวิเคราะห์สถิติเบื้องต้นของกลุ่มตัวอย่าง (Summary Statistics) รวมถึงการวิเคราะห์ความต้องการการจัดการทรัพย์สินด้วยสมการถดถอยแบบโลจิสติก (Logistic Regression)
คำเตือน:
ปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญ: ความเสี่ยงทางตลาด (Market Risk) / ความเสี่ยงจากการดำเนินงานของผู้ออกตราสาร (Business Risk) / ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน (Currency Risk) / ความเสี่ยงของประเทศที่ลงทุน (Country Risk) เป็นต้น
กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งนี้
กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ในกรณีที่กองทุนไม่ได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุน หรืออาจจะได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
1
ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม / กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ หากลงทุนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนด อาจต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีและเสียเงินเพิ่ม
References:
  • รายงานผลโครงการวิจัย จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
โฆษณา