16 ก.ย. 2022 เวลา 07:43 • ปรัชญา
จากอดีตมาถึงปัจจุบันเรามักจะได้ยินคำว่า วินัย สม่ำเสมอในทุกๆช่วงเวลาของอายุ
เรายิ่งโตขึ้น ยิ่งเราอยากประสบความสำเร็จมากขึ้น เราจะได้ยินคำนี้เป็นประจำจาก ผู้คนที่เค้าประสบความสำเร็จมาก่อน มาแชร์เรื่องราวและนิสัยของบุคคลนั้น
ทำไม วินัยจึงสำคัญกับเราหากเราอยากประสบความสำเร็จ
ผมจะลองยกตัวอย่างคร่าวๆให้เห็นภาพ
หากเรามีวินัยในการวิ่ง ตั้งเป้าหมายไว้ว่าเราจะวิ่งวันละ 1 กิโล
1 ปี เราจะวิ่งได้ 365 กิโล หรือหากคุณคิดว่ามันยากไป
คุณจะลองวิ่งสัปดาห์ละ 4 วันๆละ 1 กิโล 1ปีคุณจะวิ่งได้ 208 กิโล
หากเรามีวินัยในทุกๆเรื่องที่เราทำ คุณทำวันแรกอาจจะไม่เห็นผลอะไร ทำต่อกัน 1 สัปดาห์อาจจะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่คุณลองทำมันติดต่อกันเป็นเดือนๆสิ
คุณจะได้พบคำตอบของมันเอง ผมอยากให้คุณเริ่มมีวินัยในเรื่องเล็กๆก่อน เพราะสิ่งเล็กๆจะช่วยทำให้เราประสบความสำเร็จได้ไม่ช้าก็เร็ว การลงทุนในตัวเองเป็นสิ่งที่ง่ายดายและคุ้มค่าที่สุดแล้ว แต่มนุษย์เราแปลก ชอบมองหาสิ่งที่ไกลตัว แท้จริงแล้ว การพัฒนาตัวเอง การฝึกจิตใจตัวเองให้ไม่ทำในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำ ก็เพียงพอแล้ว
ในยุคนี้ที่ทุกอย่างแทบจะแข่งขันกันสูง ทุกอย่างช้าไม่ได้ แต่มีสิ่งนึงที่คุณควรอดทนรอคือ ผลลัพธ์ของการมีวินัย คุณจะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเหมาะสมกับการรอคอย
โฆษณา